แฟนเชลซีรับไม่ได้ สับเละวิลเลี่ยน หลังประกาศสวมเสื้อเบอร์ 10 ซีซั่นใหม่

วิลเลี่ยน ปีกชาวบราซิเลียนของเชลซี เปิดเผยว่าต้นสังกัดตัดสินใจที่จะยกเสื้อเบอร์ 10 ให้กับตน หลังจาก เอแด็น อาซาร์ อดีตเจ้าของเบอร์ดังกล่าว ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วิลเลี่ยน ที่ก่อนหน้านี้ใส่เสื้อเบอร์ 22 ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูปชื่อ Desimpedidos ว่า “ตอนนี้เบอร์ 10 มันเป็นของผมแล้ว สโมสรบอกว่าพวเขาจะเปลี่ยนมัน (เบอร์เสื้อของ วิลเลี่ยน) และตอนนี้มันก็จะเป็นของผม ผมชอบเล่นโดยที่สวมเสื้อเบอร์ 10 มาโดยตลอด ผมใช้เบอร์ 10 มาตั้งแต่สมัยที่ยังเตะบอลในร่มในตอนที่ยังเป็นเด็ก แถมตอนอยู่กับ โครินเธียนส์ ผมก็ใส่เบอร์ 10 เหมือนกัน”

ทั้งนี้ แฟนบอล เชลซี บางคนไม่พอใจมากๆ ที่ วิลเลี่ยน ได้รับเบอร์ 10 ไปครอง อย่างเช่นข้อความที่บอกว่า “การที่ วิลเลี่ยน ได้เบอร์ 10 ไปมันเหมือนเป็นการก่ออาชญากรรมชัดๆ ไม่ว่าใครจะพูดยังไงผมก็จะคิดแบบนี้แหละ หมอนี่ไม่ได้ทำอะไรดีเด่เลยสักอย่าง และไม่เคยแสดงเลยว่าสมควรได้รับเบอร์นี้” และ “วิลเลี่ยน มีดีแค่ลูกนิ่ง, เล่นเป็นปีก และทำได้ 28 ประตูตลอดการเล่นให้เรา 6 ฤดูกาล เราตอบสนองต่อเรื่องนั้นด้วยการไม่ขายเขาเพื่อเอาเงิน 60 ล้านปอนด์ ในตอนที่เขาอายุปาเข้าไป 30 ปีแล้ว แต่กลับมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เขา แถมยังให้เบอร์ 10 กับเขาอีก ถ้านี่มันไม่ใช่หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า โรมัน (อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี) คิดเรื่องดีๆ ไม่ได้อีกต่อไปแล้วเนี่ย ผมก็ไม่รู้อีกแล้วว่าอะไรจะเป็นหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ได้” เป็นต้น ขณะที่บางคนพิมพ์แบบประชดประชันว่า “สาเหตุที่ เชลซี ให้เบอร์ 10 กับ วิลเลี่ยน และทำให้เขาดูเหมือนเป็นนักเตะคนสำคัญน่ะ ก็เพราะว่าพวกเขาจะได้เรียกค่าตัวได้สูงขึ้นในตอนที่ทีมขายเขาในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ยังไงล่ะ”

สำหรับ วิลเลี่ยน นั้น เป็นเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 คนปัจจุบันของทีมชาติบราซิลด้วย ขณะที่ตอนอยู่กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค และ อันจิ มาคัชคาล่า เขาก็เคยสวมเบอร์นี้เหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//