อลิสซอน ปลื้มใจีชื่อติดโผ บัลลง ดอร์

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายประตูทีมลิเวอร์พูลระบายความรู้สึกเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากที่ชื่อของเขามีเอี่ยวคว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำเคียงข้างนักเตะแถวหน้าของโลก นับเป็นปีทองสำหรับผู้รักษาประตูเครางามวัย 26 ปีย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่นแอนฟิลด์เพียงแค่ปีแรกพา ลิเวอร์พูลคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปครองและยังสานความสำเร็จต่อเนื่องช่วยทีมชาติบราซิลชนะเลิศโคปา อเมริกา 2019

จากความยอดเยี่ยมของ อลิสซอน ทำให้เขากลายเป็นนายทวารคนแรกที่ได้รางวัลถุงมือทองคำถึง 3 รายการในปีเดียวกันอันได้แก่พรีเมียร์ลีก,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและโคปา อเมริกา ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งมีลุ้นบัลลง ดอร์เคียงข้าง ลิโอเนล เมสซี่,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มเป็นอย่างมาก

อลิสซอนให้สัมภาษณ์ ว่า ผมได้อ่านหัวข้อที่ว่าผมติดโผบัลลงดอร์มันสร้างความตื่นเต้นให้กับผมเป็นอย่างมากเลยนะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับผู้รักษาประตูคนนึงมีลุ้นรางวัลอันยิ่งใหญ่ แค่ชื่อของผมถูกเอ่ยถึงมันเป็นสัญญาบ่งบอกว่าผมทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ผมรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการเสนอชื่อให้มีลุ้นคว้าบัลลง ดอร์ในปีนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//