ทุบสถิติโลกกองหลัง แมนยูเปิดตัว “แม็กไกวร์” เซ็นยาว 6 ปี ค่าเหนื่อยอัพกระฉูด

แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ประกาศเปิดตัวแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังคนใหม่ 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,200 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2025 และออปชั่นขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี โดยคาดว่านักเตะจะได้รับค่าเหนื่อยที่ 200,000 ปอนด์ (ราว 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

เลสเตอร์ ตกลงรับข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ ของ “ปีศาจแดง” ที่ยื่นเข้ามาซื้อ แม็กไกวร์ ตั้งแต่วันศุกร์ ก่อนนักเตะจะเดินทางถึงแคร์ริงตันเพื่อมาตรวจร่างกาย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา และถ่ายรูปเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในที่สุด

ทั้งนี้ การย้ายทีมของ แม็กไกวร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของกองหลังที่ ลิเวอร์พูล ซื้อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,925 ล้านบาท) เมื่อปี 2018

 

สำหรับ แม็กไกวร์ จะเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ “ปีศาจแดง” ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ซื้อมาจาก คริสตัล พาเลซ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,950 ล้านบาท) และ แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ ที่ดึงมาจาก สวอนซี 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 702 ล้านบาท)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//