ล็อกถล่มอันเดรสคูพลิกโค่นวิลเลี่ยมส์ สาวแคนาเดี้ยนคนแรก ซิวแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น

เบียงก้า อันเดรสคู นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวแคนาดา ผงาดคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมรายการ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ หลังพลิกล็อกเอาชนะ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3, 7-5 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา (เช้ามืดวันอาทิตย์ในประเทศไทย)

ความสำเร็จครั้งนี้คือแชมป์รายการที่ 3 ในอาชีพสำหรับ อันเดรสคู แต่ถือเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมรายการแรกของเธอ นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า อันดับโลกของเธอก็จะพุ่งขึ้นจากที่ 15 มาอยู่ที่ 5 อีกด้วย

“มันยากมากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูด ฉันมีความสุขมาก ฉันทุ่มเทอย่างหนักกว่าจะมาอยู่ตรงจุดนี้ การได้มาอยู่ตรงนี้ ได้ดวลกับตำนานขนานแท้อย่าง เซเรน่า ด้วยแล้ว มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์สุดๆ” แร็กเกตสาววัย 19 ปี เปิดใจ โดยเธอถือเป็นนักเทนนิสชาวแคนาเดี้ยนคนแรก ที่ได้แชมป์ประเภทเดี่ยวในการแข่งขันระดับแกรนด์สแลม และถือเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ ยูเอส โอเพ่น ในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก

ขณะที่ วิลเลี่ยมส์ นอกจากแพ้รวดในการลงแข่งรอบชิงฯ รายการระดับแกรนด์สแลม 4 ครั้งหลังสุดแล้ว เธอยังพลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย ที่จะทำสถิติคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลม 24 รายการ เทียบเท่ากับตำนานอย่าง มาร์กาเร็ต คอร์ต อีกด้วย แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ลืมที่จะยกย่องเจ้าหนู อันเดรสคู พร้อมกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด

“ขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกคนเลย! มันมีความหมายอย่างมากสำหรับฉัน ตลอดช่วงสองสัปดาห์นี้ พวกคุณสุดยอดจริงๆ ทุกคนคอยให้กำลังใจฉัน ซึ่งฉันเองก็พยายามสู้แล้ว แต่ เบียงก้า เล่นได้สุดยอดมากๆ และฉันก็รู้สึกภูมิใจและแฮปปี้ไปกับเธอ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//