โค้ชแบน กระตุ้นช้างศึกบุกทุบ อิเหนา เน้นสมาธิในเกมหาช่องทำประตู

ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แนะผู้เล่น ต้องพยายามสื่อสารกัน และมีสมาธิให้มากที่สุด ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี ที่เตรียมบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเสนายัน

โดย ช้างศึก ยังปักหลักฝึกซ้อมที่ สนามมัดยาห์ สเตเดียม กรุงจาการ์ตา เมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนช้างศึก กล่าวถึงการเผชิญหน้ากับแฟนบอล อินโดนีเซีย ที่สนามเสนายัน ซึ่งสามารถจุคนได้ถึงเกือบ 77,000 คนว่า

“ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับสภาพแวดล้อม ปรับสภาพร่างกายครับ เพราะเด็กๆ ดูจะมีอาการล้า จากเกมที่แล้วค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่ง ด้วยสภาพสนามที่ค่อนข้างแฉะ จึงทำให้ทุกคนใช้พละกำลังเยอะ เบื้องต้น ทีมงานสตาฟฟ์ ก็พยายามให้ทุกคนฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาให้ได้ และคิดว่าวันนี้ ทุกคนน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ” โค้ชแบน กล่าวเริ่ม

“เรื่องวินัยการเล่น เราค่อนข้างทำได้ดีครับ รวมถึงตำแหน่งการยืนเกมรุก และเกมรับ ซึ่งเราไปเป็นกลุ่ม ตามที่โค้ชนิชิโนะต้องการ จะมีก็แค่ความสัมพันธ์ในการเล่น ที่บางจังหวะยังขาดๆ เกินๆ ไปบ้างครับ ก็ไม่ถึงขั้น ที่ต้องบอกว่า ต้องใช้เวลาครับ แต่มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า”

“ไม่ใช่แค่นักเตะต้องปรับ แต่ผมว่า โค้ชนิชิโนะกำลังดูคาแรคเตอร์ในการเล่นอยู่ว่า ถ้าลองใช้แบบนี้ แล้วไม่ตรงตามต้องการ ก็อาจจะต้องปรับ รวมถึงในแง่แท็คติกด้วย ที่เราทำประตูไม่ได้ ซึ่งผมคิดว่า โค้ชนิชิโนะ กำลังคิด และทำการบ้านอยู่ครับว่า จะวางแผนอย่างไร ที่ทำให้แนวรุกเรามีโอกาสขึ้นไปสร้างสรรค์เกม มากกว่านี้”

อดีตกองกลางวัย 47 ปี ยังกล่าวต่อว่า “ส่วนตัว พยายามบอกน้องๆ ตลอดว่า เวลาอยู่ในสนามที่คนเยอะๆ เราต้องสื่อสารกันเยอะๆ ต้องคอยบอกกัน และคอยสื่อสารกัน เพราะโค้ชอยู่ข้างนอก บางทีมันไม่สามารถส่งเสียง หรือส่งสัญญาณบอกได้ เพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญเหล่านี้ นักเตะต้องช่วยกัน และพยายามมีสมาธิให้มากที่สุด”

“อินโดนีเซีย เล่นในบ้านต้องการ 3 แต้มอยู่แล้วครับ แต่ด้วยศักดิ์ศรี ก็เชื่อว่านักฟุตบอลของเราเอง จะพยายามเต็มที่เพื่อให้ได้ 3 แต้มเหมือนกัน และน้องๆ ทุกคนคงคุยกันแล้วว่า อยากทำให้ดีกว่าเดิม อะไรที่เป็นจุดบกพร่อง ก็พยายามปรับกันอยู่ ก็น่าจะเป็นเกมที่สนุก และฝากแฟนบอล เป็นกำลังใจให้ทุกคน ด้วยครับ” โค้ชแบน ปิดท้าย

ทั้งนี้ ธชตวัน ศรีปาน เคยมีประสบการณ์ลงเล่นที่สนาม เสนายัน มาแล้ว หนึ่งในนั้นคือเกมที่เต็มไปด้วยความจราจล ที่เกิดขึ้นในฟุตบอล ซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 1997 ที่ ทีมชาติไทย ชนะจุดโทษเจ้าภาพ ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์รวม 5-3 หลังเสมอกันในเวลา 1-1

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//