เจ ชนาธิป ไม่หวั่นปลุกใจทีม สู้ฟัดอิเหนา วันพรุ่งนี้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคนสำคัญทีมชาติไทย มองแง่ดี หลังยืนยันไม่กังวล ที่เตรียมเผชิญหน้าแฟนบอลอินโดนีเซีย เกือบ 80,000 คน ที่สนามเสนายัน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดย ช้างศึก ประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ ทัพอิเหนา ถึงขั้นเปิดรังเสียท่า มาเลเซีย 2-3 ก่อนเตรียมพบกัน ในนัดที่ 2 ของกลุ่มจี

“การไปเล่นในฐานะทีมเยือน เป็นเกมที่ยากอยู่แล้วครับ เราต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่อินโดนีเซีย ไหนจะเป็นเรื่องสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอีก แต่ไม่ว่ายังไง เราต้องพยายามมีเป้าหมายว่า ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ ส่วนตัวผมเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมทุกคนครับ และ พยายามทำหน้าที่ตามที่โค้ชบอก ซึ่งถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ผมเชื่อว่าทุกคนเข้าใจครับ” มิดฟิลด์จากคอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวเริ่ม

“การไปเล่นต่อหน้าแฟนบอลเยอะๆ ส่วนตัวผมรู้สึกดีใจครับ ผมอยากให้ทุกคนมองแง่ดีว่า พวกเขาเข้ามาดูเรา เพราะถ้าเราไม่มีอะไรน่าสนใจ พวกเขาก็คงไม่เข้ามาดูหรอก ต้องขอบคุณก่อนเลยครับ ที่แฟนบอลที่นั่นจะเข้ามาดูเราเยอะ (ยิ้ม) ซึ่งผมชอบ และ ผมคิดว่ามันน่าสนุกดีครับ”

ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวต่อ “ส่วนเกมนี้ เราต้องรัดกุม มีสมาธิในการเล่น และ ต้องขยับหาพื้นที่ช่วยกันครับ พยายามอ่านเกมว่า ฟุตบอลจะไปตรงไหน ก็เชื่อว่าทุกคนจะพยายามกันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับผม ที่หวังว่าจะช่วยทีมให้ไดัมากที่สุดครับ”

“สุดท้ายฝากแฟนบอลชาวไทย ให้กำลังใจเราด้วยครับ ถ้าคนไทยไม่เชียร์ เดี๋ยวผมบอกให้แฟนบอล อินโดนีเซีย เชียร์นะครับ (ยิ้ม) เพราะแฟนบอลผมตอนนี้มีประมาณเกือบ 8 หมื่นคนแล้ว” ชนาธิป ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//