แบร์นาร์โด้ ซิลวางานเข้า เอฟเอจ่อสอบ โพสต์โซเชียลให้เพื่อนร่วมทีมเรือใบส่อเหยียดผิว


แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลาง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งยิงแฮตทริก ใส่ วัตฟอร์ดในเกมลีก 8-0 ส่อแววงานเข้า หลังเอฟเอ ยืนยันจะเข้ามาสอบสวน หลังเจ้าตัวโพสต์ทวิตเตอร์ แซว เบนฌาแม็ง เมนดี้ เพื่อนร่วมทีม เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา
โดย แบร์นาร์โด้ ซิลวา โพสต์ภาพของ เมนดี้ ตอนเด็ก ประกบกับภาพขนมสเปนที่ชื่อ ‘Conguitos’ ที่มีโลโกเป็นรูปเด็กผิวสี พร้อมกับใส่แคปชั่นว่า “Guess Who?” หรือ แปลว่า เดาสิว่าใคร? ในทวิตเตอร์ของตัวเอง
ซึ่งหลังจากนั้น เบนฌาแม็ง เมนดี้ ก็ได้มารีทวิตตอบกลับว่า “1-0 แล้วจะได้เห็นกันเพื่อน” พร้อมกับ อิโมจิรูปหัวเราะ
อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าว มีคนไม่ขำเยอะกว่า โดย องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ในวงการฟุตบอล ได้ออกมาประณามทวิตดังกล่าวของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา พร้อมกับเรียกร้องให้มีการลงโทษ ดาวเตะโปรตุเกสด้วย
ซึ่งหลังโดนกระแสโจมตี แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ทำการลบโพสต์ทิ้ง พร้อมกับทวิตข้อความว่า “Can’t even joke with a friend these days…You guys…” ซึ่งมีความหมายว่า “ทุกวันนี้เล่นมุกกับเพื่อนยังไม่ได้เลยนะพวก….”
ทางด้านสมาคมฟุตบอล หรือเอฟเอ ได้ยืนยันแล้วว่าจะทำการสอบสวนเรื่องนี้ โดย Kick It Out องค์กรความเสมอภาคและความเป็นหนึ่งของฟุตบอลต้องการที่จะเห็นการลงโทษในการกระทำนี้
โดยพวกเขากล่าวว่า “เรารู้สึกผิดหวังอย่างยิ่ง ที่เห็นทวิตที่โพสต์โดยแบร์นาร์โด้ ซิลวา ซึ่งถูกลบไป ภาพของความแตกต่าง ไม่ควรถูกนำมาเล่นเพื่อการ “ล้อเลียน” และเราตกใจ ที่คนที่เป็นแบบอย่างให้คนนับล้าน ไม่เข้าใจการเลือกปฏิบัติ และทำเเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาในโพสต์ของเขา”
“เอฟเอ ได้รับแจ้งแล้ว และเราเชื่อว่าควรมีการดำเนินการย้อนหลัง รวมถึงการศึกษาภาคบังคับซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการท้าทายพฤติกรรมที่น่ารังเกียจเช่นนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//