เซียนลูกหนังผู้ดีชี้ โอกาส”เจ ชนาธิป”ลุยพรีเมียร์สุดหิน ช้างศึกอันดับต้องขึ้นท็อป 70 โลกให้ได้


นายภุชงค์ มัสยวานิช รองเลขาธิการสโมสรและผู้จัดการโครงการ Fox hunt ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาพูดถึงความน่าจะเป็นของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมรกเกอร์ของสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่าจะมีโอกาสย้ายมาค้าแข้งในลีกประเทศอังกฤษหรือไม่
“คือฝีมือเท่าที่เห็นน้องเจเล่น ก็ฝีมือเทคนิคดีถึงเขาจะตัวเล็กแต่เดี๋ยวนี้นักฟุตบอลเรื่องไซส์ตัวไม่มีปัญหา ถ้าเทคนิคถึง ฉลาดด้วย ไปเล่นที่ไหนก็ได้ แต่ที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าเรื่องวีซ่าคือเรื่องใหญ่ เพราะหากทีมชาติไทยไม่ได้อยู่ในท็อป 70 ของโลก โอกาสที่คนที่จะเล่นอังกฤษยาก แต่ยุโรปสามารถเล่นได้ แต่อังกฤษเรื่องวีซ่า เรื่องเวิร์คเพอร์มิทจะลำบาก”
ส่วนอุปสรรคของนักเตะไทยที่จะไปค้าแข้งในยุโรปนั้น รองเลขาธิการฯ กล่าวว่า”จริงๆเรื่องวินัยก็เรื่องหนึ่ง แต่ถ้าฝีมือสามารถมาถึงที่นี่แล้ววินัยก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่มันไม่ง่าย อย่างหลังย้ายมาแล้วก็ต้องมีเวลาปรับตัว บางทีได้เล่นบ้างไม่ได้เล่นบ้างก็ต้องสู้ คือต้องสู้จนถึงนาทีสุดท้าย บางทีมาถึงปุ๊บไม่ได้เล่น ก็คิดถึงบ้านอาจจะทำให้ท้อ แต่อย่างแรกเรื่องวินัย เรื่องความเข้าใจเกม ทักษะ เทคนิค ความคล่องแคล่วว่องไว ความยืดหยุ่นของร่างกายซึ่งคนไทยไม่มีปีญหา”
“สุดท้ายอย่างแรกทีมชาติไทยต้องขึ้นท็อป 70 ให้ได้ แล้วมันจะเปิดโอกาสให้นักเตะไทย หรือไม่ก็ต้องไปค้าแข้งที่ยุโรปประเทศอื่นก่อนที่ไม่ใช่อังกฤษ แล้วสัก 2-3 ปีก็บรูฟตัวเองให้ได้และถึงมาอังกฤษ แต่เรื่องวีซ่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดจริงๆครับ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//