เลือกไคลเวิร์ตชัดเจน บาร์เซโลน่าสั่งปลดบัลเดสเรียบร้อย


อดีตโกลชาวสแปนิชวัย 37 ปี ซึ่งเฝ้าเสารให้กับสโมสรมากกว่า 500 เกม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ “อาซูลกราน่า” เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้น ไคลเวิร์ต ก็ได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายอะคาเดมี่ลา มาเซีย
อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็เลวร้ายลงเรื่องๆ จนล่าสุดถึงขั้นที่ บัลเดส คิดจะลาออกจากตำแหน่ง และล่าสุดทุกอย่างเคลียร์ชัดเจนแล้วว่า บาร์เซโลน่า เลือกที่จะหนุนหลัง ไคลเวิร์ต เมื่อพวกเขาตัดสินใจสั่งปลด อดีตนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว
แถลงการณ์ บาร์ซ่า ระบุว่า “เอฟซี บาร์เซโลน่า ได้แจ้งข่าวกับ บิคตอร์ บัลเดส เมื่อวันจันทร์แล้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นโค้ชทีมรุ่นยู-19 ปีอีกต่อไป และไม่ได้รับการว่าจ้างจากสโมสรอีกแล้ว โดย ฟรังก์ อาร์ติก้า ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชยู-19 ชุดเบ และมีส่วนกับทีมเยาวชนในลา มาเซีย ตั้งแต่ปี 2010 จะเข้ามาทำหน้าที่โค้ชทีมยู-19 เอ”
ทั้งนี้ บัลเดส มีปัญหากับ ไคลเวิร์ต และบอร์ดบริหารบางส่วนมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่ได้กลับมาทำงานกับทีม อย่างเช่นเรื่องที่อดีตมือกาวคนดังไม่เต็มใจที่จะปรับแผนการแข่งของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ไปเป็นระบบ 4-4-2 หลังจากทีมหลายระดับของ บาร์เซโลน่า มักจะใช้ระบบ 4-3-3 เป็นหลักมาโดยตลอด และเรื่องที่ บัลเดส เคยไม่พอใจการตัดสินใจของบอร์ดบริหารที่ไม่ยอมให้ทีมของตนได้ใช้สนาม เอสตาดี้ โยฮัน ครัฟฟ์ เป็นสนามเหย้า เพราะมันถูกมอบให้ทีมสำรองและทีมหญิงใช้งาน เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//