นิชิโนะ ยืม 4 แข้ง U23 ร่วมซ้อมช้างศึก ก่อนลุยคองโก


อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียก 4 นักเตะจากทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม ในการฝึกซ้อมประจำวันที่ 8 ตุลาคม 2562
โดย 4 นักเตะดังกล่าวประกอบไปด้วย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, พัชรพล อินทนี จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, รัตนากร ใหม่คามิ จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เบนจามิน เดวิส จากสโมสร ฟูแล่ม โดยทั้ง 4 คนจะไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพียงวันเดียว เพื่อแทนที่นักกีฬาบางรายที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์
นิชิโนะ กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้มีการประเมินเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะหลายคน หลังเสร็จสิ้นการซ้อมเมื่อวาน หลายคนยังไม่สามารถลงซ้อมได้ ทำให้ต้องยืมนักเตะจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มา 4 คน เพื่อให้สามารถลงซ้อมแบบทีม 11 ต่อ 11 ได้ โอกาสที่ทั้งสี่คนจะได้เล่นในรอบนี้ คงเป็นไปได้ยาก เป้าหมายหลักคือเราต้องการจะลงซ้อมแบบทีมให้ครบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะส่งกลับไปฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อไป”
ส่วนนักเตะชุดใหญ่ที่มีอาการบาดเจ็บนั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า “จากที่ได้ปรึกษากับแพทย์ทีมชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีบางคนที่อาจจะไม่น่าจะหายทันวันที่ 15 ตุลาคมนี้ด้วย และบางคนอาจจะไม่ทันเกมกับคองโก แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามอัพเดตอีกครั้ง สองคนที่มีโอกาสหายทันก็คือ สุภโชค สารชาติ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ต้องติดตามอาการอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าทั้งสองคนจะกลับมาทันในนัดเจอกับยูเออี ส่วนในรายของ พรรษา เหมวิบูลย์ นั้น มีอาการหวัดและก็เจ็บที่ไหล่ จากเกมไทยลีกนัดล่าสุด ซึ่งสามวันที่ผ่านมาเขาก็ยังไมได้ซ้อมกับทีม แต่เราก็ให้เข้ายิมที่โรงแรมแทน”
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//