“โค้ชหนุ่ย-น้าฉ่วย-โค้ชโชค” รุมยกนิ้ว “นิชิโนะ” สุดยอดพาช้างศึกเชือดยูเออี

“โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะทีมชาติไทยและหนึ่งในผู้เล่นดาราเอเชียที่ปัจจุบันทำหน้าที่กุนซือ”สวาทแคท”นครราชสีมา มาสด้า ให้ความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับทีมชาติไทยที่เอาชนะยูเออี 2-1 ในศึกคัดบอลโลก2022 ว่า “อันดับแรกต้องชมเรื่องการจัดตัวผู้เล่นที่จะใช้งานในแมตช์นี้ถือว่าลงล็อกมากๆ วางตำแหน่งได้ลงตัว”

“อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยพาทีมไทยชนะด้วยการวางตัว ชนะด้วยรูปแบบการเล่น ชนะด้วยความสามารถของผู้เล่น เราไม่ได้ชนะเฉพาะสกอร์อย่างเดียวในเกมนี้ ขณะที่เรื่องโปรแกรมจากนี้ของไทยคือไปเยือน 2 เกม แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นไทย , ยูเออี และ เวียดนาม ที่น่าจะได้เข้ารอบ เรายังอยู่ในเส้นทางที่ดีมากๆ”

“สไตล์การเล่นเราอาจจะต้องเปลี่ยนไป การไปเยือนมาเลเซียในนัดต่อไปแม้จะเป็นงานยาก แต่เราก็มีลุ้นไปชนะเขาได้ เช่นเดียวกันถ้าฟอร์มเราพีคๆแบบนี้ เราไม่ได้เป็นรองเวียดนามเลย”

ส่วนโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ชมแข้งทีมชาติไทยทำผลงานดี มีโอกาสลุ้นเข้ารอบมาก

“ต้องชื่นชมน้องๆในทีมชาติไทยทุกคน เราอ่านบอลจังหวะแรกได้เยี่ยม เราตัดเกมได้หมดเลย ทำเอายูเออีเล่นไม่ได้ เล่นไม่ได้ น้องๆชุดนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีมากๆสำหรับการลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก จุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือการต่อบอลเร็วๆ จากเท้าสู่เท้าทำได้ดีมากๆ”

ด้าน “น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม อดีตนักเตะทีมชาติไทย,อดีตกุนซือเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทยที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกุนซือ “กูปรีอันตราย”ศรีสะเกษ เอฟซี ลุ้นเลื่อนชั้นในศึกไทยลีก2 เปิดเผยความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับทีมชาติไทยที่เอาชนะยูเออี ว่า “อย่างที่บอก เกมด้านข้าง ซ้าย-ขวา รุก-รับ มีศูนย์หน้าเป็นตัวเป้า นี่คือแบบฉบับของฟุตบอลไทยโดยเฉพาะ ถ้ายึดระบบนี้ ยึดโครงนี้ไป ผมเชื่อว่าไทยเอาชนะทุกทีมในสายแน่”

“เราต้องมีแบ็กที่ดี ฟุตบอลไทยจะได้ประตูต้องเน้นที่ด้านข้าง เหมือนอย่างที่เราเอาชนะยูเออีได้ เกมโดยรวมถือว่าโอเคมากๆ โค้ชนิชิโนะ  เริ่มเห็นอะไรดีๆของทีมชาติไทย ไหนจะตัวหลักที่ยังไม่สมบูรณ์ อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  แต่ที่น่าเป็นห่วงคือในส่วนตัวผมเอง มาถึงจุดนี้แล้ว ทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่เอาชนะยูเออีได้แล้ว น่าจะให้ นิชิโนะ ดูชุดใหญ่ ใช้เวลากับชุดใหญ่เพียวๆไปเลย ถ้าเขาต้องไปดูทีมยู-23 ทีมชุดซีเกมส์อีกในช่วงปลายปี รอยต่อต่างๆ อาจทำให้สมาธิของทีมชุดใหญ่จะสะดุดหรือไม่อย่างไร”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//