เอเมรี่เผยเปเป้ซ้อมลูกเซตพีซหนักจนลิ้นห้อย หลังซัดฟรีคิก 2 ลูก ทำปืนกำชัยศึกยูโรปา


อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกชาวไอวอรี่ โคสต์ ซ้อมเล่นลูกเซตพีซอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะทำประตูจากลูกฟรีคิกได้ถึง 2 ลูก ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ วิตอเรีย กิมาไรซ์ 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา
อาร์เซน่อล ทุ่มเงินเป็นจำนวนรวม 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,736 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว เปเป้ มาจาก ลีลล์ ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนทำให้โดนตำหนิหนักพอตัว แต่ในนัดล่าสุดเขาถือเป็นฮีโร่ของทีม หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 74 แล้วยิงฟรีคิกตีเสมอให้เจ้าถิ่นได้ในนาทีที่ 80 ก่อนจะปั่นฟรีคิกตุงตาข่ายอีก 1 ลูกช่วงทดเจ็บจนเป็นประตูชัยให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
เอเมรี่ เผยว่า “นักเตะหน้าใหม่ทุกคนต้องการเวลาเพื่อที่จะทำการปรับตัวกันทั้งนั้น เปเป้ เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ และเราก็เชื่อมั่นในตัวเขาอย่างเต็มที่ เราดีใจแทนเขาและดีใจในส่วนของเราเองด้วย เพราะเขาทำได้ 2 ประตู และมาจากลูกเซตพีซทั้ง 2 ลูกด้วย นั่นถือเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบ สัปดาห์ก่อนเขาทั้งซ้อมลูกเซตพีซและลูกยิงในสนามซ้อมอย่างหนักจนถึงขั้นรู้สึกเหนื่อย และผมก็คาดเอาไว้อยู่แล้วว่าเขาจะทำประตูได้ในตอนที่เขาได้ยิง”
“เขากำลังเล่นได้ดีขึ้น และคืนนี้เขาก็ทำได้ 2 ประตู ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อทั้งสำหรับเราและสำหรับเขา เขายังอยู่ในกระบวนการด้านการปรับตัว และเขาก็เล่นได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้ 3 คะแนน และนักเตะคนอื่นๆ ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถเล่นให้ดีขึ้นได้เหมือนกัน พวกเขาแสดงให้เห็นด้วยความพวกเขามีความมั่นใจทั้งการเล่นให้เราและมีความมั่นใจในตัวพวกเขาเอง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//