คล็อปป์สุดปลื้มลิเวอร์พูลคว้าชัยสอยบอร์นมัธ 3-0 แถมคลีนชีต


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่า เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบสำหรับทีมตน หลังจากที่ “หงส์แดง” คว้าชัยชนะพร้อมกับเก็บคลีนชีตในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา
เกมนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 35, นาบี เกอิต้า นาทีที่ 44 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 54 ซึ่งชัยชนะนัดนี้นอกจากทำให้พวกเขาเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 46 แต้ม พร้อมทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง (เตะน้อยกว่า 1 นัด) เป็น 11 แต้มแล้ว ยังถือเป็นคลีนชีตครั้งแรกของพวกเขาในรอบ 14 เกมด้วย
“ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับเรา เราควบคุมเกมได้ พร้อมกับทำประตูสวยๆ นับเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบมากๆ สำหรับเรา เราไม่อยากให้เกมมันออกมาตื่นเต้นอีกแล้ว เราจึงต้องการคอนโทรลเกมการเล่นของ บอร์นมัธ ให้อยู่”
“คำพูดที่เราพูดมากที่สุดในห้องแต่งตัวตอนนี้คือคำว่า คลีนชีต และในที่สุดเราก็ทำได้แล้ว มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ และถือเป็นเกมที่ดีสำหรับผู้เล่นหลายๆ คน” ยอดกุนซือชาวเยอรมัน กล่าว
สำหรับ เดยัน ลอฟเรน เซนเตอร์แบ็กชาวโครแอต ที่ได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งแรกนั้น คล็อปป์ มองว่า ไม่น่าเป็นห่วงมาก “ลอฟเรน หวังว่าจะเป็นแค่อาการตะคริว เราไม่อยากจะเสี่ยงด้วย จึงเลือกเปลี่ยนตัวเขาออกมา เรามีเกมสำคัญกับ ซัลซ์บวร์ก (วันอังคารนี้) รออยู่”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//