ร็อดเจอร์สชมลูกทีมสุดแจ่มหลังยิงถล่มนักบุญ 9-0 สร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังจากที่พวกเขาบุกไปถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 ถึงสนาม เซนต์ แมรี่ส์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา
เกมนี้ทีมเยือนขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 10 จาก เบน ชิลเวลล์ และในอีก 2 นาทีให้หลังเจ้าถิ่นก็เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากการที่ ไรอัน เบอร์ทรานด์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งหลังจากนั้นอาคันตุกะก็รัวเพิ่ม 8 ลูก แบ่งเป็นการทำแฮตทริกของ อโยเซ่ เปเรซ กับ เจมี่ วาร์ดี้ รวมถึงอีกคนละ 1 ลูกของ ยูริ ตีเลอมันส์ กับ เจมส์ แมดดิสัน ทำให้ เลสเตอร์ สร้างสถิติชนะเกมเยือนในเกมลีกสูงสุดของอังกฤษ (นับรวมสมัยใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1) ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุด และทาบสถิติการชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยไล่ต้อน อิปสวิช ทาวน์ 9-0 ด้วย
ร็อดเจอร์ส เผยว่า “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าเราเริ่มเกมกันได้ดี, เราขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าพวกเขามีผู้เล่นที่โดนไล่ออก แต่เราก็มีการคุยกันด้วยว่าในแง่ของกลยุทธ์แล้วนั้นเราควรจะต้องเล่นกันยังไง เรารู้ดีว่าถ้าเราเหลือ 10 คนแล้วเราต้องเล่นกันยังไง แต่เรื่องแท็กติกก็สำคัญเหมือนกัน ซึ่งลูกทีมของผมก็เล่นได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เราดูเป็นทีมที่ดีมากๆ คืนนี้เราเป็นทีมที่นิ่งสุดๆ และเล่นได้น่าตื่นตาตื่นใจด้วย การทำได้ 9 ลูกในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก มันถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ”
นอกจากทำสถิติชนะขาดลยแล้ว เลสเตอร์ยังทำสถิติอีกมากมายจากชัยชนะนัดนี้ ไม่ว่าจะเป็นยิง 3 ประตูในเวลาเพียง 19 นาที ซึ่งเร็วที่สุดที่พวกเขาเคยยิงนำสามประตูในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เดือนเมษายน 1998 อีกทั้ง เป็นทีมที่สองในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูขึ้นนำ 5 ลูกในครึ่งแรกในฐานะทีมเยือน หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำได้ในเกมพบ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนเมษายน 2015 (5-0) รวมถึง กลายเป็นทีมที่สองในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่มีผู้เล่น 2 คนร่วมกันทำคนละแฮตทริกในเกมเดียวกัน (เปเรซ กับ วาร์ดี้) หลังจากที่ อาร์เซน่อล เคยทำได้ในเดือนพฤษภาคม 2003 ในเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน (เพนแนนท์ กับ ปิแรส)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//