สิงห์ เชียงราย สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ไทยลีก 2019

“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ที่สามารถคว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ไปครองสำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร เมื่อบุกเอาชนะสุพรรณบุรีไปอย่างขาดลอย 5-2 ขณะเดียวกันบุรีรัมย์ดันไปโดนเชียงใหม่ตีเสมอ 1-1 ทำให้สิงห์ เชียงรายคว้าแชมป์ไทยลีก 2019 หลังมีแต้มเท่ากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่เฮดทูเฮดดีกว่าจากผลงานเลกแรก เสมอบุรีรัมย์ 0-0 และเลกสอง สิงห์ เชียงรายชนะ 4-0
หลังเกม “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาทีม สิงห์ เชียงรายฯ กล่าวว่า”รู้สึกดีใจมากครับที่วันนี้เราทำได้ ต่อให้เราสู้กับอะไรที่มันไม่ถูกต้องมาโดยตลอด แต่วันนี้เราพิสูจน์แล้วว่าทุกคนผ่านมันไปได้ เราคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และภารกิจหลักคือเราต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า”
ทั้งนี้ “บิ๊กฮั่น” เตรียมนำคณะนักเตะแก้บนด้วยการวิ่งขึ้นดอยเต่าหลังคว้าแชมป์ไทยลีก2019 มาครอง
สำหรับทำเนียบแชมป์ ไทยลีกครั้งที่ 1-23 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 สมัย เอสซีจี เมืองทอง 4 สมัย ทหารอากาศ, บีอีซี เทโรศาสน, ธ.กรุงไทย 2 สมัย ส่วน ธ.กรุงเทพ, สินธนา, พนักงานยาสูบ, ม.กรุงเทพ, ชลบุรี เอฟซี, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้แชมป์ทีมละ 1 สมัย รวมทั้งสิ้น 12 ทีม
ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งแรกของเชียงราย ทำให้ได้รับเงินรางวัลจากฝ่ายจัดการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ขณะที่บรีรัมย์ได้ 3 ล้านบาท และอันดับ 3 การท่าเรือได้ 1.5 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//