คล็อปป์รับคาดไม่ถึง ลิเวอร์พูลดับนรกพลิกแซงวิลล่าช่วงทดเจ็บ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เป็นชัยชนะที่ได้มาในแบบที่ตนไม่ได้คาดคิด หลังจากที่ “หงส์แดง” บุกไปพลิกเชือด แอสตัน วิลล่า 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยที่มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากการโหม่งของ ซาดิโอ มาเน่

วิลล่า ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 21 จากผลงานของ เทรเซเก้ต์ ซึ่งเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น แต่นาทีที่ 87 ลิเวอร์พูล มาตีเสมอได้จากการโขกของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เท่านั้นไม่พอ “หงส์แดง” ยังมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+4 จากการโหม่งลูกเตะมุมของ มาเน่ ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังคงนำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน โดยมี 31 แต้ม จาก 11 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง 6 แต้มเท่าเดิม
“ไม่เลย” คล็อปป์ ตอบแบบสั้นๆ หลังถูกถามถึงความคาดหวังที่ ลิเวอร์พูล จะมาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “แต่ในเมื่อเวลายังเหลือ ผมรู้ดีว่า เราจะพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะ”
“ตอนที่เราตีเสมอได้ ผมคิดว่า นั่นคือสิ่งที่เราสมควรได้รับในวันนี้ เราอาจจะเล่นกันไม่ดีในช่วงครึ่งแรก แต่เราก็ไม่สมควรแพ้ เมื่อพิจารณาดูถึงความมุ่งมั่นที่เราแสดงให้เห็นในช่วงครึ่งหลัง แน่นอนว่า มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็พยายามอยู่ในเกมและพยายามทำทุกอย่าง หลายๆ อย่างมันไม่ค่อยเป็นใจ แต่เราก็มาได้ประตูตีเสมอที่ยอดเยี่ยม”
“เรื่องลูกตั้งเตะเป็นสิ่งที่เราเน้นในทุกๆ เกมอยู่แล้ว แน่นอนว่า มันโชคไม่ดีสำหรับ แอสตัน วิลล่า แต่เห็นได้ชัดว่า วันนี้เราเล่นได้เหนือกว่า พวกเขาอาจจะสมควรได้รับผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่ฝั่งที่สมควรได้ชัยชนะคือเรา ซึ่งเราก็ทำได้” ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ร่ายยาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//