จบแล้ว มูรินโญ่มั่นใจลิเวอร์พูลไม่พลาดแชมป์แน่นอน


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดัง แสดงความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางทำพลาดจนถึงขนาดเสียตำแหน่งจ่าฝูง และทำแชมป์หลุดมือแน่นอน หลังจากล่าสุด “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นกูรูให้ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี เผยว่า “ถ้าคุณเป็นฝ่ายตามหลัง (ในการลุ้นแชมป์) คุณก็ต้องรู้สึกว่าจะสามารถไล่พวกเขาทันได้เพื่อที่จะมีหวังลุ้นแชมป์ ส่วนถ้าคุณเป็นจ่าฝูงโดยที่มีแต้มนำห่างอยู่ด้วยแล้วน่ะ คุณก็ต้องคิดว่ามันยังไม่จบเด็ดขาด (หมายถึงไม่ประมาท)”
“ตอนนี้ผมไม่ได้คุมทีมอยู่ที่ข้างสนาม ผมนั่งอยู่ที่นี่ และจากมุมมองของผมแล้วน่ะนะ ผมก็คิดว่าการลุ้นแชมป์มันจบลงแล้ว นอกจากว่าจะเกิดเหตุการณ์สุดดราม่าในด้านอาการบาดเจ็บที่จะทำให้ทีมพังเป็นเสี่ยงๆ ได้ แต่ผมคิดว่าทีมของพวกเขา (ลิเวอร์พูล) มันสมบูรณ์แบบแล้ว ผมรู้สึกว่าพวกเขาปรับแนวทางการเล่นให้เข้ากับคุณภาพของนักเตะได้”
“โอเค ซิตี้ มีศักยภาพดีพอที่จะชนะถึง 7, 8 และ 9 เกมติดต่อกัน แต่ผมมองไม่เห็นเลยว่า ลิเวอร์พูล จะพลาดจนปล่อยความได้เปรียบถึง 9 แต้มหลุดไปจากมือของพวกเขาเองได้ยังไง ผมสนใจเป็นอย่างมากเลยนะเวลาที่เราพูดถึงสิ่งที่นักฟุตบอลสมัยนี้ต้องมีเพื่อที่จะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลายคนพูดกันว่า -มันจะไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ มันไม่ควรจะเป็นเรื่องง่ายๆ ถ้ามันทำได้ง่ายๆ แล้วล่ะก็ ทุกคนก็คงได้แชมป์ลีกกันจนหมด แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีเพียงไม่กี่คนที่ได้แชมป์ลีก ซึ่งนั่นหมายความว่ามันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก มันต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ถ้าคุณเป็นคนของ ลิเวอร์พูล แล้วน่ะ พอคุณดูโปรแกรมการแข่งขันที่รอพวกเขาอยู่แล้วล่ะก็ คุณก็คงคิดทันทีเลยว่า -จัดมาได้เลย- พวกเขากำลังมีโมเมนตัมที่ยอดเยี่ยม “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//