เมสซี่สร้างสถิติอีก ยิงทีมเยอะสุดในแชมเปี้ยนส์ลีก หลังซัดใส่ดอร์ทมุนด์

 


ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า กลายเป็นเจ้าของสถิติการยิงใส่ทีมต่างๆ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดแบบเดี่ยวๆ ด้วยจำนวน 34 ทีม โดยเหยื่อรายล่าสุดคือ ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ “อาซูลกราน่า” ออกมาชม เมสซี่ ยกใหญ่
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของบาร์เซโลน่า สร้างสถิติทำประตูในเกมที่เจอกับทีมต่างๆ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 34 ทีม หลังจากล่าสุดทำประตูได้ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
เมสซี่ เป็นคนทำประตูที่สองให้กับ บาร์เซโลน่า ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขาครองสถิติร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จำนวน 33 ทีม ขณะเดียวกัน ประตูในเกมนี้ก็ถือเป็นลูกที่ 2 ของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์กับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 ด้วย
ทั้งนี้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ออกมากล่าวชม เมสซี่ ด้วย ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในเกมนี้ จากการที่ทั้งยิงเอง และผ่านบอลให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำประตูได้ รวมถึงเล่นได้เข้าขากับ หลุยส์ ซัวเรซ ด้วย “หลุยส์ กับ เลโอ เข้าใจกันและกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันเป็นอย่างนั้นเพราะพวกเขาเล่นด้วยกันมานาน ที่จริงตอนแรกพวกเขาไม่ได้เข้าขากันถึงขนาดนี้หรอกนะ”
“เมสซี่ เป็นคนที่ผ่านบอลได้ยอดเยี่ยม และจังหวะนั้นมันก็ไม่มีใครประกบ กรีซมันน์ อยู่ด้วย สิ่งที่คุณต้องทำก็คือหาจังหวะที่ลงตัวให้เจอ ผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับฟอร์มของ เลโอ ได้มากกว่านี้อีกล่ะ มันยอดเยี่ยมมากๆ เรื่องสำคัญมันไม่ได้มีแค่ว่าเขาทำอะไรได้ แต่มันรวมถึงเรื่องที่ว่าเขาทำอย่างนั้นได้เมื่อไหร่ด้วย (หมายถึง เมสซี่ เล่นได้ดีในเกมสำคัญ)”
รายชื่อทีมที่เสียประตูให้ เมสซี่ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนี้ ดอร์ทมุนด์, สลาเวีย ปราก, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, สเปอร์ส, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลียง, ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส, โอลิมเปียกอส, เชลซี, เซลติก, แมนฯ ซิตี้, โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โรม่า, เลเวอร์คูเซ่น, อาร์เซน่อล, อาแจ็กซ์, อาโปเอล นิโคเซีย, บาเยิร์น, เอซี มิลาน, สปาร์ตัก มอสโก, บาเต้ บอริซอฟ, วิคตอเรีย พิลเซ่น, พานาธิไนกอส, เอฟซี โคเปนเฮเก้น, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค, เรอัล มาดริด, ดินาโม เคียฟ, สตุ๊ตการ์ท, บาเซิ่ล, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เรนเจอร์ส, แวร์เดอร์ เบรเมน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//