เอฟเวอร์ตัน แถลงปลด มาร์โค ซิลวา พ้นจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว

เอฟเวอร์ตัน แถลงปลด มาร์โค ซิลวา พ้นจากตำแหน่ง โดย ดันแคน เฟอร์กูสัน เตรียมคุมทีมขัดตาทัพพาทีมพบงานหนักปะทะเชลซี ในลีกวันเสาร์นี้ไปพลางๆระหว่างรอกุนซือคนใหม ฟาร์ฮาด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ต้องเรียกประชุมบอร์ดบริหารเป็นการด่วนเพื่อตัดสินอนาคตของมาร์โค ซิลวา ที่พาทีมสร้างผลงานน่าผิดหวังต่อเนื่องในนัดปราชัยยับเยินให้กับคู่ต่อกรร่วมเมืองอย่างลิเวอร์พูล 5-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซึ่งแน่นอนว่าผลที่ออกมาไม่เหนือความคาดหมาย เมื่อบอร์ดบริหารตัดสินใจปลด ซิลวา พ้นจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ซิลวา ย้ายเข้ามาทำทีมทอฟฟี่ เมื่อพฤษภาคม ปี 2018 และนำทีมจบอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ในซีซั่นนี้ผลงานของพวกเขาดำดิ่งเพิ่งจะมีแค่ 14 คะแนนจาก 15 นัดพรีเมียร์ลีก ถือเป็นผลงานน่าผิดหวังอย่างมากถ้าเทียบกับเม็ดเงินลงทุนที่สโมสรซับพอร์ตดึงนักเตะดังๆมีเกรดเข้ามาสู่ทีมมากมายตลอดนับตั้งแต่เขาเข้ามาทำทีม

สรุปผลงานซิลวา ทำทีมเอฟเวอร์ตันไป 93 นัด พาทีมชนะ 32 นัด เสมอ 19 และแพ้ 42 นัด เรตชนะคิดเป็น 34 เปอร์เซนต์ ตก 1.24 คะแนนต่อเกม สำหรับแคนดิเดตที่มีโอกาสเข้ามาทำงานต่อจากนี้ ชื่อของ เดวิด มอยส์ เป็นตัวเต็ง หลังกุนซือชาวชาวสกอตต์เคยพาทีมโชว์ผลงานน่าประทับใจในระหว่างปี 2002-2013 และตอนนี้ก็กำลังว่างงานอยู่ หลังย้ายออกมาจากเวสต์แฮม เมื่อปี 2018

เอฟเวอร์ตัน ถือว่าอยู่ในช่วงที่ไม่ดีเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะขาดหัวเรือใหญ่ไปแล้ว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มีโปรแกรมการแข่งขันชุก พวกเขายังต้องพบคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน 6 นัดจากนี้ไป ก่อนจะไปจบที่เยือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//