สุดงง เข้าได้ไง คล็อปป์รับทึ่งจังหวะซาลาห์ยิงมุมแคบ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ถึงกับพูดไม่ออกกับลูกยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมที่บุกไปสอยนิ่ม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 2-0 โวถ้าคมกว่านี้ น่าจะมี 6-7 ลูก
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตนอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน กับจังหวะลูกยิงมุมแคบของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าจอมพลิ้ว ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย ที่ “หงส์แดง” บุกไปพิชิต เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี แต่ครึ่งหลังในนาทีที่ 57 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโขกของ นาบี เกอิต้า และหลังจากนั้นแค่นาทีเดียว ซาลาห์ ก็หลุดเข้าไปแตะบอลหลบผู้รักษาประตูทีมเจ้าถิ่น ก่อนยิงเข้าไปได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งที่แทบไม่มีมุมเหลือให้ยิง ซึ่งหลังจากนั้นทีมแชมป์เก่าก็ประคองตัวได้จนจบเกมและคว้าชัยชนะได้สำเร็จ พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมแชมป์กลุ่มอี
“มันเป็นเกมที่ยากมาก พวกเขาเริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และเล่นได้ฉลาดในหลายๆ จังหวะ ซึ่งเราเองก็พร้อมที่จะตั้งรับอยู่แล้ว ถือเป็นเกมที่ตึงเครียดทีเดียว พอเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง พวกเขากลับไม่สามารถรับมือกับความเข้มข้นของเกมได้ ”
“เราทำประตูสองที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจากโอกาสที่มีเราน่าจะยิง 6 หรือ 7 ประตูเลยด้วยซ้ำ ส่วน โม ทั้งเกมมีโอกาสเยอะมาก แต่กลับทำประตูในลูกที่ยิงยากที่สุดได้ ประตูนั้นผมไม่รู้เหมือนกันว่า เขายิงมันได้อย่างไร และด้วยคุณภาพฝีเท้าระดับเขา ผมก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า ทำไมเขากลับยิงไม่ได้กับโอกาสทองอีก 1-2 ครั้ง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//