สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งระเบียบใหม่ให้กับสโมสรสมาชิกทำตามกฎ อย่างเคร่งคัดตามนี้

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ออกแถลงการณ์แจ้งสโมสรสมาชิก ต้องได้รับอนุญาตจัดการแข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศ มิเช่นนั้นจะถูกลงโทษตามระเบียบ

ด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้จัดการแข่งขัน และกำกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทุกระดับในประเทศ ตามระเบียบ และตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในฐานะสมาชิกขององค์กรต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติตามระเบียบการกำกับดูแลการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศของ FIFA Regulations Governing International Matches, AFC Regulations Governing International Matches ซึ่งองค์กรสมาชิกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องปฏิบัติตามระเบียบ และข้อกำหนด ที่กำหนดไว้ และในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมของประเทศต่าง ๆ ทุกรุ่น รวมถึงในการเดินทางไปทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนอกประเทศก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบนี้ด้วย

ดังนั้น เพื่อให้ได้รับการรับรองเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศ จึงขอประกาศให้สโมสรสมาชิกทราบถึงระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติวิธีการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเภทต่าง ๆ ทั้งก่อน และหลังการแข่งขันพร้อมบทลงโทษกรณีทำผิดระเบียบ ดังนี้

กรณีเป็นทีมเหย้า

– ก่อนการแข่งขัน ให้สโมสรสมาชิกนำส่งหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขัน ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน

– หลังการแข่งขัน ให้สโมสรสมาชิกนำส่งใบประกบคู่แข่งขัน (List of Players) ใบสรุปผลการแข่งขัน (Report Form) และใบรายงานผู้ตัดสิน (Referee’s Report) ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใน 24 ชั่วโมง

กรณีเป็นทีมเยือน

– ก่อนการแข่งขัน ให้สโมสรสมาชิกนำส่งหนังสือขออนุญาตเข้าร่วมการแข่งขัน ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน

บทลงโทษกรณีสโมสรสมาชิกทำผิดระเบียบ

1. กรณีไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขันภายในระยะเวลาที่กำหนด ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD

2. กรณีไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขัน ปรับเงินไม่น้อยกว่า 2,000 USD

3. กรณีไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตเข้าร่วมแข่งขันภายในระยะเวลาที่กำหนด ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD

4. กรณีไม่นำส่งใบประกบคู่แข่งขัน ใบสรุปผลการแข่งขันและใบรายงานผู้ตัดสินภายในระยะเวลาที่กำหนด ปรับเงินไม่น้อยกว่า 500 USD

5. กรณีไม่นำส่งใบประกบคู่แข่งขัน ใบสรุปผลการแข่งขันและใบรายงานผู้ตัดสิน ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD

6. กรณีกระทำผิดซ้ำ อาจถูกลงโทษเสียค่าปรับเพิ่ม

7. กรณีชำระด้วยเงินบาทไทย อัตราแลกเปลี่ยนขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่จะชำระค่าปรับ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะบังคับการให้เป็นไปตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเคร่งครัด ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//