คล็อปป์ปลื้มจนพูดไม่ถูก หลังได้แชมป์สโมสรโลก


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตนแทบสรรหาคำพูดมาบรรยายความรู้สึกไม่ได้ หลังจากที่ “หงส์แดง” ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ ฟลาเม็งโก้ 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี จนเกมการแข่งขันต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และก็เป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่สวมบทฮีโร่อีกครั้ง กดประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 99 ซึ่ง คล็อปป์ รู้สึกปลื้มสุดๆ กับความทุ่มเทของลูกทีมทุกคน
“ในโมเมนต์แบบนี้ และจากหลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านพ้นมา ผมนึกคำพูดที่ไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดของตัวเองไม่ถูกเลย ในการบรรยายความรู้สึก ผมไม่รู้จะพูดแบบไหน ที่จะแสดงให้เห็นถึงความชื่นชมในตัวลูกทีม มันยอดเยี่ยมมากๆ”
“เราทำได้ดีในหลายๆ อย่าง ผมได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมก็แฮปปี้มากๆ ผมคิดว่า เราสมควรเป็นผู้ชนะในค่ำคืนนี้ เราเป็นทีมที่ดีกว่า ในช่วงเวลาที่ชี้เป็นชี้ตาย เราทำได้ดี เรามีผู้รักษาประตูที่เก่ง (อลีสซง เบ็คเกอร์) และในอีกหลายๆ จังหวะ เราทำได้ดีมาก ผมแฮปปี้สุดๆ” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 ปี กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//