เป๊บ ยังไม่รู้อนาคต และยังไม่รีบขยายสัญญา หลังทีมฟอร์มบู่

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัด โดยชี้ว่าเขาจำเป็นต้องพิจารณาว่าผลงานการทำทีม คู่ควรที่จะทำให้ได้รับสิ่งดังกล่าวหรือไม่ สัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2020/21 โดย 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย แต่ตอนนี้รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมนำจ่าฝูง 11 แต้ม และเตะมากกว่า 1 นัด

โดยเป๊ปกล่าวว่า ตัวเขาอยู่ที่นี่มาแล้ว 4 ฤดูกาลเมื่อจบปีนี้ และพอจบปีหน้าก็จะกลายเป็น 5 ฤดูกาล และเขาต้องการอยู่ที่นี่จนถึงตอนนั้น
ก็เป็นเวลาที่ยาวนานนะ ลองดูสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราสิ สโมสรอื่น ๆ ปลดผู้จัดการทีมกันทุกสัปดาห์เลย ผมเคยตอบคำถามเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว ผมรู้สึกวิเศษมากที่ได้อยู่ที่นี่ การต่อสัญญาใหม่ผมจำเป็นต้องดูก่อนว่ามันทำงานอย่างไรและผมคู่ควรหรือไม่ ระดับการเล่นของเราพัฒนาขึ้นมาอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีหลังและความคาดหวังก็สูงขึ้น เราต้องดูก่อนว่าเราสามารถรับมือกับมันได้หรือไม่

มันไม่ใช่การตัดสินใจของผมคนเดียว สโมสรยังไม่ได้พูดอะไร ตอนนี้เป็นช่วงเวลาของครอบครัวสำหรับเทศกาลคริสต์มาส เดี๋ยวเราต้องเตรียมตัวแข่งกับวูล์ฟส์ จากนั้นเราจึงจะสามารถคิดถึงเรื่องอนาคต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//