คล็อปป์ภูมิใจลิเวอร์พูลสู้ยิบตาเฉือนวูล์ฟส์ เข้าใจหมาป่าไม่ปลื้มวีเออาร์

 


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยตนภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในแมตช์ที่แสนยากลำบาก และสามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ 1-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา
แมตช์นี้ “หงส์แดง” ครองเกมได้ตลอดในช่วงครึ่งแรก และนาทีที่ 43 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โยนบอลวางยาว ให้ อดัม ลัลลาน่า แตะบอลก่ำกึ่งว่าจะโดนแขน ให้ ซาดิโอ มาเน่ สอดเข้ามยิงด้วยขวาเข้าประตู ในตอนแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลของ ลัลลาน่า ก่อนที่จะปรึกษากับทีมจากห้อง “วีเออาร์” ซึ่งภาพช้ารีเพลย์เห็นได้ชัดว่าบอลไปโดนไหล่ของ ลัลลาน่า ซึ่งไม่แฮนด์บอล ทำให้ท่านเปาเปลี่ยนคำตัดสิน ส่งให้ “หงส์แดง” ขึ้นนำ 1-0
อย่างไรก็ตามเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้นเกิดประเด็นดราม่า “วีเออาร์” อีกครั้ง เมื่อ ชูเอา มูตินโญ่ แทงบอลขึ้นหน้าให้ จอนนี่ กาสโตร หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนหักเข้ามาในกรอบถึง เนโต้ ซัดด้วยขวาเสียบมุมเข้าไป แต่แล้ว “วีเออาร์” ริบสกอร์ของทีมเยือน หลังจังหวะที่ กาสโตร ออกตัวไปนั้นเป็นจังหวะล้ำหน้านิดเดียว
ลิเวอร์พูล สร้างสถิติไม่แพ้ในแอนฟิลด์กับการเล่นเกมลีกสูงสุดจำนวน 50 เกมติดต่อกัน และทำแต้มทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ถึง 13 คะแนน โดย คล็อปป์ กล่าวต่อไปว่า “มันเป็นบททดสอบที่ยากลำบากมากๆ เราเล่นเสี่ยงมากๆ และพยายามที่จะประสบความสำเร็จรวมทั้งทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”
“วูล์ฟส์ คุ้นเคยกับจังหวะที่ยากของเกม พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงทีม ในครึ่งแรกเราเล่นได้ดี และควบคุมเกมได้หมด แต่ผมคิดว่า วูล์ฟส์ คงไม่ปลื้มกับการตัดสินของ วีเออาร์ อย่างไรก็ตามจังหวะของเกมตกไปอยู่ฝั่งของพวกเขาหลังจากจังหวะนั้น เราทำอะไรไม่ได้กับการตัดสินต่างๆ”
“ในครึ่งหลังพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงทีมนิดหน่อย สภาพร่างกายของเราไม่สดพอที่จะแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ อลีสซง อยากที่จะเปิดเกมเร็ว และไม่มีใครอยากที่จะทำแบบนั้น ! ฟุตบอลก็เหมือนชีวิต บางครั้งคุณก็พร้อมเต็มร้อย และบางครั้งก็ไม่ มันเป็นการสู้ที่สำคัญมากในวันนี้” คล็อปป์ ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//