แลมพาร์ดเผยกระตุ้นลูกทีมพักครึ่ง จุดเปลี่ยนพลิกชนะอาร์เซน่อล

 


แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง เชลซี เผยสิ่งที่ตนพูดกับบรรดาลูกทีมในช่วงพักครึ่งจนกลายเป็นแรงฮึดพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ศึกดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา
“สิงโตน้ำเงินคราม” ต้องเจอกับสถานการณืที่ยากลำบากเมื่อโดน “เดอะ กันเนอร์ส” ยิงประตูขึ้นนำในนาทีที่ 13 จาก ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง ทีมเยือนวิ่งสู้ฟัดและยิงคืน 2 ประตูรวดจาก จอร์จินโญ่ กับ แทมมี่ อับราฮัม ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ส่งให้ เชลซี แซงคว้า 3 คะแนนไปได้อย่างสุดยอด
แลมพาร์ด เปิดใจว่า “จากมุมมองของผมคุณยอมรับการเล่นผิดพลาดได้บ้าง แต่คุณไม่ยอมรับการเล่นที่เฉื่อยชาในเกมลอนดอนดาร์บี้ นักเตะได้รับการบอกกล่าวแบบนั้น และพวกเขาก็ปลดปล่อยเต็มที่ ในช่วงครึ่งหลังไม่มีการปรับเปลี่ยนแท็คติก มันเป็นเรื่องของสปิริต และแรงปรารถนาล้วนๆ”
“ผมยังรู้สึกว่าสภาพจิตใจของเรายังไม่กลับมาจากเกมบ็อกซิ่ง เดย์ (แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน) เกมต่อไปในบ้านเราจะทุ่มเททุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อพลิกสถานการณ์ เรายังอยู่ในอันดับ 4 และยังต้องการอะไรอีกมากโดยเกมในบ้านจะสร้างความแตกต่าง ดังนั้นเราต้องมีสมาธิอย่างเต็มที่”
ส่วนฟอร์มการเล่นของเชลซี นั้น แลมพาร์ด กล่าวเสริมว่า “เราเล่นได้แย่มากในช่วง 30 นาที ค่อนข้างเฉื่อยชา, ตื่นตระหนก ตรงกันข้ามกับเกมที่พบ ท็อตแน่ม เราปล่อยให้ อาร์เซน่อล ได้ทำอะไรที่พวกเขาอยากทำได้เต็มที่ เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากนั้นในครึ่งหลังเราครองเกมได้ตลอด”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//