เวสต์แฮมประกาศตั้งเดวิด มอยส์คุมทัพแทนเปเยกรีนี่

 


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันว่าได้จัดการแต่งตั้ง เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ เข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียน “ขุนค้อน” เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 18 เดือน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา
“เดอะ แฮมเมอร์ส” จัดการสั่งปลด มานูเอล เปเยกรีนี่ ออกจากตำแหน่งหลังจากที่เข้ามากุมบังเหียนเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น เมื่อนำทีมแพ้ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สโมสรอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่ 1 แต้มเท่านั้น
สำหรับล่าสุด เวสต์แฮม ตัดสินใจแต่งตั้ง มอยส์ ซึ่งเคยกุมบังเหียนช่วยทีมรอดจากการตกชั้นสมัยที่เข้ามาทำหน้าที่แทน สลาเวน บิลิช เป็นการชั่วคราวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 โดยระบุข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ว่า “เรามีความยินดีที่จะยืนยันว่า เดวิด มอยส์ กลับมายังสโมสรในฐานะผู้จัดการทีมแล้ว”
ขณะที่ มอยส์ ซึ่งจะทำหน้าที่คุมทีมในแมตช์เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ เกมลีกวันที่ 1 มกราคมนี้ เปิดใจว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่ ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ผมคิดถึงที่นี่เพราะผมมีความสุขมากๆ ผมสนุกกับทุกๆ อย่างที่สนามแห่งนี้ และผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ผมคิดถึงสโมสร ดังนั้นผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นงานที่นี่”
“ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ซึ่งผมได้กลับมาที่เวสต์แฮม แต่ผมคิดว่ามันสำคัญมากๆ ที่ผมจะต้องมองดูถึงสิ่งที่ผมสามารถจะทำได้ และสิ่งที่ผมสามารถพัฒนาทีมได้” อดีตนายใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//