กฟน. แจงเหตุ แพท สเตเดียม ไฟดับเพราะอุปกรณ์ชำรุด

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) แจงเหตุ แพท สเตเดียม รังเหย้าของการท่าเรือ เอฟซี ไฟฟ้าดับ เกิดจากอุปกรณ์ของสนามชำรุด ตามที่เกิดเหตุไฟฟ้าดับภายในสนาม แพท สเตเดียม ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ระหว่างสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี โดยในระหว่างการแข่งขัน ก่อนหมดเวลาประมาณ 2 นาที เกิดเหตุไฟฟ้าดับขึ้นนั้น

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้ตรวจสอบพบว่า ระบบไฟฟ้าของ MEA ยังคงจ่ายไฟตามปกติ แต่เหตุไฟฟ้าดับนั้น เกิดจากอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าได้แก่ เมนเซอร์กิตเบรคเกอร์ (Main Circuit Breaker) ของสนามฟุตบอลชำรุด จนไม่สามารถจ่ายไฟฟ้ากลับคืนสู่สภาวะปกติได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ MEA ยังคงช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องของสนามฟุตบอลเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ได้พูดออกโทรโข่งขอโทษแฟนบอล และพร้อมรับคำตัดสิน กับ เหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ไฟดับ ครบ 60 นาที ทำให้ทีมต้องโดนปรับ แป้งกราบขอโทษแฟนบอลจากใจ ไม่ทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้น ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะตั้งแต่คุมท่าเรือ ในปี 2558 เรื่องแบบนี้เพิ่งเกิดขึ้น เนื่องจาก ตามกติกาของ สมาคมฯ คือ ปรับแพ้ แถมปรับเงิน 50,000 บาท และชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามจริงกับสมาคมฯ ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//