แซงมูรินโญ่แล้ว เป๊ปทุบสถิติหลังพาแมนซิตี้ชนะเชฟฯยู

 


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติเป็นกุนซือที่เก็บชัยชนะในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แตะหลัก 100 นัด ได้เร็วที่สุด จากการคุมทีมไปเพียง 134 นัด หลังจากล่าสุดพาทีมเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้สถิติดังกล่าวเป็นของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ชนะใน พรีเมียร์ลีก ครบ 100 นัด ในตอนที่คุมทีมไป 142 เกม โดย มูรินโญ่ ทำได้จากการพา เชลซี ทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 ส่วนอันดับ 3 ในชาร์ตนี้ได้แก่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่เก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 100 นัด จากการทำหน้าที่ 159 เกม โดย คล็อปป์ ชนะในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีแตะเลข 3 หลัก จากเกมที่ช่วยให้ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-2 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ในนาทีที่ 52 และ เควิน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 82 ซึ่งลูกของ อเกวโร่ ถือเป็นประตูที่ 1,000 ในอาชีพการคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า เมื่อนับรวมทั้งตอนที่เขาคุม บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เข้าไปด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//