5 วิธีคาร์ดิโอสำหรับหนุ่มๆ บอกเลยว่าเห็นผลดี

1. Burpees

Burpees เป็นท่าที่เริ่มต้นด้วยท่าวิดพื้น จากนั้นก็ดันตัวขึ้นและกระโดดขึ้นไปในอากาศ พร้อมกับชูมือขึ้นเหนือศีรษะ ดูเเล้วเป็นท่าที่ง่ายๆเเต่หากคุณได้ลงทำจริงๆเเล้วบอกเลยว่าเหนื่อยสุด และสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากเลยทีเดียว อีกทั้งคุณยังสามารถกำหนดจำนวนครั้งที่เหมาะสมสำหรับคุณในการออกกำลังกายท่านี้ใน 1 rep ก่อนที่จะหยุดพักได้ด้วย มันดีจริงๆ

2. AirDyne Bike Sprints

การออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกาย AirDyne Bike Sprints ถือเป็นการออกกำลังกายที่ได้ประโยชน์สองด้าน ทั้งด้านคาร์ดิโอและเสริมสร้างกล้ามเนื้อขา และน่องให้แข็งเเรง เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่าการออกกำลังเเบบนี้เพียง 1 นาทีก็สามารถช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้เเล้ว 87 แคลอรี่ เลยทีเดียว

3. Battle Ropes

เป็นการออกกำลังกายที่ใช้อุปกรณ์ช่วยเสริมง่ายๆก็คือเชือกป่านเส้นใหญ่ที่ผูกยึดไว้กับเสา ซึ่งเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่เริ่มเห็นแพร่หลายมากเเล้วตามฟิตเนสต่างๆ เพราะมันเป็นการออกกำลังกายที่ดีงามหลายอย่าง ที่ทางมหาวิทยาลัย New Jersey เค้าบอกเลยว่าออกกำลังกายเเบบนี้เพียง 1 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 10.3 แคลอรี่ นอกจากนี้มันยังให้ประโยชน์ในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อช่วงบนของร่างกายอีกด้วย

4. Indoor Rowing

การออกกำลังกายด้วย Indoor Rowing เป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์หลายอย่าง เพราะนอกจากเป็นการคาร์ดิโอที่มีประสิทธิภาพเเล้วยังเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย ซึ่งนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ชี้แจงว่าการออกกำลังกายเเบบนี้สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 12.5 แคลอรี่ต่อนาทีเลยทีเดียว ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำ Indoor Rowing คือ 30-60 นาที ส่วนในด้านการเสริมสร้างกล้ามเนื้อนั้น ผู้ฝึกจะต้องใช้แรงดึงจากที่จับให้มั่นคง เเล้วออกแรงดึงผ่านแผ่นหลัง ต้นขาและน่อง ทำให้กล้ามเนื้อหลัง ต้นขาแและน่องของคุณได้ทำงานอย่างเต็มที่

5. Agility Ladder

Agility Ladder เป็นการออกกำลังกายยอดฮิตของนักฟุตบอลที่ที่ทำได้หลายรูปแบบมาก ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง ซิกแซก สไลด์ข้าง มันสามารถเผาผลาญพลังงานให้กับผู้ฝึกได้มากเลยทีเดียว การออกกำลังกายเเบบนี้จะช่วยให้ผู้ฝึกสามารถพัฒนาเรื่องความเร็วในการวิ่ง และช่วยในเรื่องการทรงตัวที่ดี พร้อมกับการเบิร์นรักษาหุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจัดว่าน่าลองมากเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือการออกกำลังกายคาร์ดิโอ หากใครที่เบื่อการวิ่ง จะได้รู้ว่ายังมีการออกกำลังกายดีๆพวกนี้อยู่ ที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินในร่างกายของคุณไม่แพ้การวิ่งเลยทีเดียวเอาไปทำดูกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//