ช็อคโลก โคบี ไบรอันท์ เสียชีวิตในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ ลอสแอนเจลิส

โคบี ไบรอันท์ นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ชื่อก้องโลก เสียชีวิตแล้วในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ ลอสแอนเจลิส

โคบี ไบรอันท์ อดีตนักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน ของทีม ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ได้เสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 41 ปีจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณเทือกเขาในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้าช่วงเช้า ของวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น เหตุเพราะได้รับอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ และเสียชีวิตไปพร้อมกับลูกสาววัย 13 ปีของเขา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หมอกปกคลุม โดยเฮลิคอปเตอร์ของ โคบี้ และผู้เคราะห์ร้ายร่วงโหม่งพื้นจนไฟลุกท่วมลำ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบผู้รอดชีวิตแต่อย่างใด

จากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างน้อย 5 รายแต่พวกเขาไม่สามารถระบุชื่อของผู้เคราะห์ร้ายได้ ทั้งนี้ วาเนสซา ไบรอันท์ ภรรยาของ โคบี้ ไม่ได้โดยสารอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวแต่อย่างใดเช่นเดียวกับลูกสาว 3 ใน 4 คนของครอบครัว ไบรอันท์ ทว่า จิอานนา มาเรีย ไบรอันท์ ลูกสาวคนที่ 2 ในวัย 13 ปีเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จำหน้าที่ตำรวจ กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่แน่ชัดถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ตลอด 20 ฤดูกาลที่ผ่านมา โคบี ไบรอันท์ ถือว่าเป็นนักบาสเกตบอล ที่เป็นระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการยัดห่วงโลก เมื่อเขาสามารถ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย และติดทีมออลสตาร์ 18 ครั้ง นอกจากนี้ โคบี ยังสามารถพาทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์โอลิมปิกได้ในปี 2008 และ ปี 2012 นอกจากนี้ เขาคือนักบาสเกตบอลคนแรก ที่ใช้เวลา 20 ซีซั่นกับการเล่นให้กับทีมเดียว และตัดสินใจเลิกเล่นเมื่อปี 2016 โดย แอลเอ เลเกอร์ส ได้ประกาศเลิกใช้เสื้อหมายเลข 8 และ 24 เพื่อเป็นเกียรติให้กับหนึ่งในนักยัดห่วงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//