โจนส์ กัปตันอายุน้อยสุดของสโมสร ปลื้มหงส์คว้าชัยผ่านเข้ารอบต่อไป FA Cup พบเชลซี

เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์สเกาเซอร์ ภูมิใจที่ได้กลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดของทีมชุดใหญ่ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอคัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ กับชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ที่ผ่านมา และเป็นเกมที่ลิเวอร์พูลใช้ชุดเด็กตัวจริง ที่มีอายุเฉลี่ยเพียง 19 ปี 102 วัน ซึ่งน้อยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนเบียดเอาชนะไป 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โร-ชอน วิลเลียมส์ นาที 75 โดยที่นัดนี้กัปตันทีมของพวกเขาคือ โจนส์ เด็กท้องถิ่นวัย 19 ปี 5 วัน ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลิเวอร์พูล

โจนส์บอกนักข่าวหลังเกมว่า คำว่าภูมิใจมันยังน้อยไปในเกมนัดนี้ ทุกคนลงไปเล่นและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น คาแร็กเตอร์ เราแสดงให้เห็นทุกอย่างที่ผู้จัดการทีมอยากเห็นในตัวลูกทีมของเขา ผมรู้สึกซาบซึ้งมากที่ได้กลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดของทีม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราเก็บชัยชนะได้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม

พูดถึงการต้องบุกไปเยือนเชลซีในรอบ 5 มันเป็นเกมเยือน ฉะนั้นแฟนบอลของพวกก็คงจะหนุนหลังทีมเต็มที่ และแน่นอนมันจะเป็นเกมที่ยาก แต่กับคาแร็กเตอร์ที่เราแสดงให้เห็นในเกมนี้ ผมว่าเรื่องนั้นมันไม่น่าจะสร้างความกดดันให้กับเรามากเกินไป เราจะไปเล่นที่นั่นและพยายามทำหน้าที่ของตัวเอง และหวังจะชนะและเข้ารอบได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังขอบคุณรุ่นพี่อย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ให้ครอบครัวของเขาได้ใช้บ็อกซ์วีไอพีในสนาม ผมอยากจะขอบคุณแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ให้ใช้บ็อกซ์ของเขา ทำให้ครอบครัวและเพื่อนๆหลายคนของผมได้ชมอยู่ในนั้น ผมแฮปปี้ที่เราเก็บชัยชนะได้ ไม่ใช่แค่สำหรับครอบครัวของผม แต่สำหรับแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมทั่วโลกและในสนาม ขอบคุณจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//