ชาวเมืองซัปโปโรปั้นตุ๊กตาหิมะรูป”เจ ชนาธิป” 2 ปีติด


‘เมสซี่เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ แนวรุกทีมชาติไทยของสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งเป็นขวัญใจของที่นั่น ได้ถูกนำมาเป็นแบบในการปั้นเป็นตุ๊กตาหิมะ ในเทศกาลหิมะที่เมืองซัปโปโร บริเวณสวนสาธารณะโอโดริ ปาร์ค เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน .
สำหรับเทศกาลหิมะ หรือ “The 71th Sapporo Snow Festival 2020” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-11 ก.พ.63 เป็นงานเฟสติวัลในดวงใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเต็มไปด้วยผลงานแกะสลักหิมะที่ถ่ายทอดเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ และบุคคลสำคัญๆที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตามรูปปั้นดังกล่าวเป็นรูป ‘ชนาธิป’ ที่กำลังทำปากตะโกนว่า “ไซโก” ที่แฟนบอลได้เห็นกันชินตาเมื่อทำประตูให้กับต้นสังกัดของเขาได้ในศึกเจลีก ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ตุ๊กตาหิมะยังมีเพื่อนร่วมทีมของเมสซี่เจอีก 2 คนนั่นคือ เจย์ โบธรอยด์ และมูซาชิ ซูซูกิ อีกด้วย
สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเวลานี้กำลังเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีมซัปโปโร ที่โอกินาวา โดยยอดทีมของฮอกไกโด วางโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด คือ พบกับ เอฟซี ริวกิว และรีแมตช์กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คู่ชิงชนะเลิศเลอแว็ง คัพ 2019 ที่เอาชนะจุดโทษ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 5-4 หลังเสมอในเวลา 120 นาที ไปแบบสุดตื่นเต้น 3-3 แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะลับแข้งกันในวันไหน
โดยโปรแกรมนัดแรกในศึก เจ ลีก ฤดูกาล 2020 ของซัปโปโร มีคิวเปิดออกไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล แชมป์ เจ ทู ปี 2019 หนล่าสุดที่ใช้เวลาแค่ปีเดียวสามารถคัมแบ็กเลื่อนชั้นกลับมาลีกสูงสุดอีกครั้ง ในวันที่ 22 ก.พ.63 ที่สนามฮิตาชิ คาชิวะ นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//