ลิเวอร์พูล เตรียมขยายความจุสนามภายในสิ้นปีนี้ 61,000 ที่นั่ง

ลิเวอร์พูล หวังว่าจะเริ่มต้นการก่อสร้างขยายความจุสนาม แอนฟิลด์ ได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีเป้าหมายจะให้เสร็จสิ้นในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พวกเขาเปิดรับฟังความเห็นจากชุมชนหนอีกครั้ง หลังมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อยจากแผนผังเดิม ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนเส้นทางถนนแทนที่จะปิดไม่ให้ใช้งานไปเลย

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนพวกเขาจะยื่นขออนุญาตแผนการก่อสร้างในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนการก่อสร้างจะเริ่มต้นหลายเดือนหลังจากนั้น การปรับปรุงหนนี้จะทำให้ แอนฟิลด์ กลายเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่สุดอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก แอนดี้ ฮิวจ์ส ซีโอโอของสโมสรกล่าวว่า ที่เราคิดไว้คือเริ่มต้นกระบวนการในเดือนมีนาคมจนถึงเมษายน และการสรุปแผนผังจะเกิดขึ้นในช่วงปลายซัมเมอร์ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดไว้ การก่อสร้างก็จะเกิดขึ้นช่วงปลายปีและจะไปเสร็จสิ้นเอาตอนซัมเมอร์ปี 2022

อาจมีหลายสิ่งเกิดขึ้นระหว่างนั้น แม้แต่การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในแผนผังที่ยื่นขออนุญาตก็อาจทำให้เราต้องดีเลย์ออกไป ลิเวอร์พูลได้เสียงตอบรับจากชุมชนราว 800 คนในการเปิดรับฟังความคิดเห็นหนแรก ซึ่งมีคนเห็นด้วยมากถึง 93 เปอร์เซนต์ แต่ที่คนคัดค้านก็เพราะไม่ต้องการให้ปิดถนน แอนฟิลด์ สโมสรเลยต้องปรับให้เหมาะสม

ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์วางแผนที่จะหาเงินทุนในการก่อสร้างสนามด้วยตัวพวกเขาเอง แตกต่างจากตอนขยายเมนสแตนด์ที่กู้เงิน 110 ล้านปอนด์มาจากเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป การปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด จะทำให้สนามของพวกเขามีความจุเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 61,000 ที่นั่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//