แอสซิสต์ให้ซาล่าห์ฝังแมนยู อลีสซงซิวรางวัลการเล่นยอดเยี่ยม


อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้รับรางวัลจังหวะการเล่นยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม ปี 2020 จากการจัดของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดัง โดยเป็นจังหวะที่เขาผ่านบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูได้ในเกมแดงเดือดที่ทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา
โดยเกมดังกล่าวอลีสซง รับบอลเอาไว้ได้ และเหลือบเห็น ซาลาห์ อยู่ในจุดที่ไม่มีผู้เล่นของแมนฯ ยูไนเต็ดประกบ เตะเปิดเกมยาวเลยครึ่งสนามไปให้ ซาลาห์ ทันที ก่อนที่ดาวยิงหงส์แดงลากยาวเข้าไปยิงอย่างเฉียบขาดจนกลายเป็นประตูตอกย้ำชัยชนะของเจ้าถิ่น
ทั้งนี้ รางวัลจังหวะการเล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนที่ สกายสปอร์ตส์ จัดขึ้นนั้น มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ยิลเล็ตต์ พรีซิสชั่น เพลย์ ออฟ เดอะ มอนธ์ หลังจากที่มี ยิลเล็ตต์ บริษัททำมีดโกนชื่อดังเป็นสปอนเซอร์ โดยมันจะมีการเปิดให้แฟนบอลโหวตจังหวะที่สวยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำประตู หรือการแอสซิสต์ และคนที่ได้เสียงโหวตมากที่สุดก็จะได้รางวัลไปครอง
สำหรับจังหวะผ่านบอลของ อลีสซง นั้น ได้รับคะแนนมากกว่าชอตที่ อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ ดาวเตะชาวอิหร่านของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยิงโอเวอร์เฮดคิกสุดสวยในเกมที่ช่วยให้ต้นสังกัดเสมอกับ เชลซี, จังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ผ่านบอลจากด้านข้างเข้ามาให้ กาเบรียล เชซุส ทำประตูได้ในเกมที่เจอกับ แอสตัน วิลล่า และจังหวะที่ ซาลาห์ ผ่านบอลให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำประตูได้ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//