แค่ 3 ท่า ก็ ช่วยให้ซิกแพ็ค มาแล้ว ทำไงมาดูกัน

ใครที่เล็งเรื่องการออกกำลังกาย ให้มีกล้ามสวยๆ นั้นก็ต้องมาจากการออกกำลังกายที่เคร่งครัด และเต็มที่ โดยในครั้งนี้เราก็เลยอยากนำเสนอท่าออกกำลังกายที่เน้นการฟิตและสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือ ซิกแพค มาฝากกัน หนุ่มคนไหนที่อยากเน้นกล้ามเนื้อบริเวณนี้ ลองเอาไปทำตามดูนะมันเจ๋งมากๆเลยล่ะ

วิธีแรกคือการ Crunches เป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อส่วนที่ขนานกับอก และเหมาะสำหรับทำให้พุงแฟบ มีหลักการง่ายแสนง่าย เริ่มจากนอนหงาย งอเข่าให้ฝ่าเท้าราบกับพื้น เอามือรองศีรษะ ศอกยื่นไปข้างลำตัวค่อยๆ ยกไหล่ขึ้นจากพื้น โดยให้คางอยู่ห่างหน้าอก หายใจออก เกร็งไว้ประมาณ 5 วินาที จากนั้นลดตัวลงขณะหายใจเข้า

2.Crossover Crunches ท่า จะเน้นการกระชับกล้ามเนื้อท้องโดยเริ่มด้วยท่า Crunches ก่อนแล้วยกไหล่ข้างหนึ่งให้ลอยขึ้นจากพื้น แล้วบิดร่างกายท่อนบนไปทางตรงกันข้ามกับเข่า เหมือนกับการเตะสลับ

3. Abs Crunch with Leg Lift ท่านี้อีกท่าที่ช่วยเน้นเรื่องหน้าท้องได้ดีไม่แพ้ท่าอื่น ด้วยการนอนหงายแล้วยกต้นขาขึ้น ยกหัวตรง ปลายขาเหยียด ทิ้งน้ำหนักไว้ที่ก้น แล้วทิ้งไว้ 5 วินาทีก่อนกลับสู่ท่าแรก

ซึ่งทุกท่านั้นควรทำวันละ 3 เซต ประมาณวันละ 25-30 นาที โดย สัปดาห์หนึ่งทำ 3-4 ครั้ง ทำเป็นประจำอย่าลืม แค่นี้หน้าท้องเรียบๆ สวยๆ มาแน่นอน..!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *