แฟร์เพลย์! หัวหน้าวิทยากรฝ่ายเทคนิคชี้ VAR ช่วยเกมไทยลีกโปร่งใส

ปรีชา กางรัมย์ กรรมการคณะกรรมการผู้ตัดสิน ในฐานะหัวหน้าวิทยากรฝ่ายเทคนิค พอใจภาพรวมในการใช้ VAR นัดเปิดฤดูกาล ไทยลีก 2020 ช่วยให้เกมโปร่งใส สัปดาห์แรกของการเริ่มต้นฤดูกาล 2020 และเป็นการเริ่มต้นใช้ VAR เต็มรูปแบบ ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ จากรายงานของผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนถือว่าดีและค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ โดยในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 ถือเป็นปีแรกที่มีการนำ Video Assistant Referee หรือ เรารู้จักในชื่อว่า VAR มาใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งในเกมแรกมีเหตุการณ์ทำฟาวล์หลายจังหวะที่ต้องตัดสินด้วย VAR

หัวหน้าวิทยากรฝ่ายเทคนิค กล่าวต่อว่า ทุกคนเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติอย่างดีในส่วนของการใช้ VAR ผมเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินทุกคน ทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการทุกอย่าง แต่อย่างไรก็ตามในสัปดาห์แรกยังคงมีเรื่องที่ต้องปรับอยู่บ้างในบางเรื่อง เช่น ระยะเวลาในการขอดู VAR ที่ต้องลดการใช้เวลาให้น้อยลง มีการตรวจสอบที่เร็วขึ้น เพื่อไม่ให้มีการกระทบกับเกมในสนาม”

ส่วนตัวผมเชื่อว่า VAR มีความเหมาะสมกับฟุตบอลไทยอย่างยิ่ง ส่วนนี้จะช่วยคืนความยุติธรรมให้กับทุกสโมสร สามารถตรวจสอบได้ชัดเจน ทำให้เกมมีความแฟร์เพลย์มากขึ้น ทุกสโมสรลดการเสียประโยชน์จากส่วนนี้ ผู้ตัดสินเองก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นในการตัดสิน เพราะ VAR จะช่วยสร้างความชัดเจนให้กับการตัดสินของกรรมการมากขึ้นด้วย

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 สัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563

เวลา 20.00 น. ระยอง เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ระยอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2, True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563

เวลา 17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 20.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 3

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563

เวลา 18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 18.00 น. ตราด เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชันส์ ช่อง 357

เวลา 19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2, True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//