CEO แมนซิตี้ กร้าวโดนข้อกล่าวหาเท็จ ขอทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ความจริง

เฟร์ราน โซเรียโน่ ผู้อำนวยการบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่าข้อกล่าวหาจาก ยูฟ่า เรื่องที่ต้นสังกัดของเขาทำผิดกฎการเงินคือสิ่งที่เป็นเท็จ และจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อพิสูจน์ให้เห็น ยูฟ่า มีมติลงโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการห้ามไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าแข่งขันในรายการยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร จากข้อหาการทำผิดกฎการเงิน เพราะมีการตกแต่งตัวเลขรายได้จากสปอนเซอร์ เพื่อเป็นการตอบโต้ ซิตี้ จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก

ล่าสุด โซเรียโน่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แฟนบอลของเราสามารถมั่นใจได้สองอย่าง ข้อหนึ่งคือคำกล่าวหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องเท็จ และข้อสองพวกเราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อพิสูจน์ให้เห็น เรารู้ว่าแฟนบอลให้การสนับสนุนเรา เราสัมผัสได้ถึงสิ่งดังกล่าว แฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยเจอกับความท้าทายมากมายตลอดหลายทศวรรษ นี่เป็นเพียงบททดสอบอีกหนึ่งอย่าง เราจะสามัคคีกัน เราจะผ่านมันไปให้ได้ และเราจะไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง

เราได้มอบรายการเอกสารจำนวนมากและหลักฐานต่าง ๆ ที่เราเชื่อว่าเป็นหลักฐานที่เถียงไม่ได้ว่าข้อกล่าวหาเป็นเรื่องเท็จ และมันเป็นเรื่องที่ยาก เพราะเราทำเรื่องนี้ในบริบทข้อมูลที่ถูกปล่อยให้รั่วไหลไปสู่สื่อมวลชน ในบริบทที่ทุก ๆ การก้าวระหว่างทางเดิน ทุก ๆ การปฏิสัมพันธ์ที่เรามี เรารู้สึกว่าเราโดนพิจารณาว่ามีความผิดก่อนที่จะมีการหารือกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วนี่คือกระบวนการภายในซึ่งถูกริเริ่ม จากนั้นมีการฟ้องร้องและถูกตัดสินโดยคณะกรรมการเรื่องแฟร์เพลย์ทางด้านการเงินของ ยูฟ่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//