ผู้ให้กำเนิด สูตรคอนทรา บนๆล่างๆซ้ายขวาๆ เสียชีวิตแล้ว

เหล่าชาวนักเล่นเกมส์ ยุค 90 ต้องรุ้จัก สูตร นี้ บนๆ ล่างๆ ซ้ายขวาๆ BA Start นี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนไทยคงจะคุ้นเคยในเกมคอนทรา กับสูตร 30 ตัว โดยล่าสุดมีข่าวร้าย เพราะคุณ Kazuhisa Hashimoto ผู้ให้กำเนิด สูตรโคนามิ สูตรนี้ ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2020 ข่าวนี้ถูกประกาศโดย Yuji Takenouchi ผ่าน Twitter “ TECHNOuchi” อดีตผู้แต่งเพลง ที่ทำงานร่วมกับ Hashimoto โดย ไม่ระบุสาเหตุของการเสียชีวิต

สูตร Konami หรือคนส่วนใหญ่ทั้งโลกรู้จักจากเกม Contra เนื่องจากความนิยมของการกดสูตร 30 ตัวบนแฟมิคอมนั้นถูกสร้างโดย Hashimoto สร้างครั้งแรกบนเกม Gradius เพราะว่าเขาคิดว่าเกมอาจจะยากเกินไปสำหรับการเล่น เลยต้องทำสูตรออกมาเพื่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เล่นยังไม่เก่งได้มีตัวช่วย

โดยหลังจาก Gradius บน แฟมิคอม, Konami เริ่มเพิ่มรหัสไปยังเกมอื่น ๆ อย่างคอนทราทำให้มีชื่อเล่นอีกชื่อว่า “Konami Code”และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเป็นวัฒนธรรมหนึ่งของวงการเกม และถูกนำมาใช้ในหลายๆ เกมจากนักพัฒนาคนอื่น ๆ ในหลายอีสเตอร์ Egg ในอีกหลายเกมต่อให้ไม่ใช่เกมจากโคนามิก็ตามที ทั้งนี้ทางทีมงาน Isport ขอแสดงความเสียใจใน ณ ที่นี้ด้วยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//