เจ็บกันระนาว สังเวลศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 โดยเจ้าถิ่นต้องสังเวยแข้งตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บไป 3 รายตั้งแต่ครึ่งแรก เปิดเกมมา เจ้าถิ่นทำเกมรุกเข้ากดดัน แรชฟอร์ด ลองชิพไกลเข้ามือ อลีสซง แต่ลิเวอร์พูล ก็ค่อยๆ เดินเกมรุกเข้าหาตอบโต้เช่นกันในช่วง 15 นาทีแรก ขณะที่ลิเวอร์พูล เริ่มครองเกมต่อเนื่อง แมนฯ ยูฯ เริ่มมีปัญหากับความฟิตของเอร์เรร่า และแรชฟอร์ด โดยเฉพาะรายแรกที่เล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนออกในนาทีที่ 20 ให้ อันเดรียส เปเรยร่า ลงแทนทันที แถมในอีก 5 นาทีต่อมาฆวน มาต้า เจ็บโคนขาหนีบต้องเปลี่ยนออกให้ลินการ์ด ลงแทนทั้งที่สภาพยังไม่เต็มร้อย

แต่หงส์แดงก็เจอปัญหาเช่นกัน ในนาทีที่ 30 เมื่อฟีร์มีโน่ เจ็บข้อเท้าแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงแทน และเป็นนาทีที่ 40 เจ้าถิ่นมีโอกาสงามที่สุดเมื่อลูกากู จ่ายทะลุช่องให้ลินการ์ด หลุดล้ำหน้าเข้าเขตโทษ หัวหอกทีมชาติอังกฤษแตะหลบ อลีสซง แต่นายทวารชาวบราซิล ใช้มือซ้ายตัดบอลไว้ได้ทันควัน ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยูฯ ต้องใช้สำรองคนที่สาม เมื่อ ลินการ์ด เจ็บอีกทั้งที่ลงสำรองไม่นาน โดยได้เปลี่ยนตัวเอา อเล็กซิส ซานเชซ ลงมาแทน และฝั่งเจ้าบ้านใช้สำรองครบโควต้าตั้งแต่ยังไม่หมดครึ่งแรก ซึ่งเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มมา 6 นาที เป็น แมนยูที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ปอล ป็อกบาได้โขกเหน่งๆแต่บอลไปตรงตัว อลีสซง จากนั้นยังเป็นปีศาจแเดงที่ได้ขึงบุกอยู่ฝ่ายเดียว จนนาทีที่ 75 แมนยู หวิดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะฟรีคิกลุค ชอว์ เปิดให้ คริส สมอลลิ่ง ก่อนจะตบเข้ากลางบอลไปโดน โฌเอล มาติป สกัดเข้าประตูตัวเองแต่เป็นจังหวะล้ำหน้าของ สมอลลิ่งไปก่อน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ส่งผลให้ “ปีศาจแเดง” โดน อาร์เซน่อล แซงขึ้นไปรั้งที่ 4 ส่วน “หงส์แดง” ยังนำเป็นจ่าฝูงนำ แมนฯ ซิตี้ 1 คะแนน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//