คล็อปป์ขอโทษ แสดงความสะใจใส่ไลน์แมน จังหวะหงส์พลิกนำบอร์นมัธ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับการกระทำของตัวเอง ที่ออกอาการสะใจใส่ผู้กำกับเส้น หลังจากที่ทีมได้ประตูพลิกนำ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต บอร์นมัธ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา
คล็อปป์ ไม่แฮปปี้อย่างแรงในตอนที่ บอร์นมัธ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 9 เพราะในจังหวะก่อนหน้า คัลลั่ม วิลสัน ผู้ทำประตู ไปผลักใส่ โจ โกเมซ กองหลัง “หงส์แดง” จนเสียหลัก แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไร และไม่มีการใช้ “วีเออาร์” ช่วยตัดสิน
อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยทำคนละประตูในนาที 25 และ 33 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล พลิกนำ 2-1 โดยเฉพาะประตูของ มาเน่ นั้น คล็อปป์ ออกอาการดีใจสุดๆ พร้อมกับมีการชกลมต่อหน้าไลน์แมนที่มองไม่เห็นจังหวะปัญหาดังกล่าวด้วย ซึ่งหลังจบเกม คล็อปป์ ยืนยันว่า ตนจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว
“ใช่ รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าถามว่า ตอนนี้ผมจะทำแบบนั้นอีกหรือเปล่า? ไม่อะ แต่ในเวลานั้นผมแค่ไม่เข้าใจว่า จังหวะนั้นมันเป็นประตูได้อย่างไร มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า การใช้ วีเออาร์ ยังคงมีปัญหาอยู่ มันไมใช่ปัญหาของ วีเออาร์, ไม่ใช่ปัญหาของระบบ แต่มันเป็นความผิดพลาดของตัวบุคคลและกฎ”
“มันเป็นการทำฟาวล์อย่างชัดเจน มันมีการปะทะกันหนักพอที่จะทำให้ โจ เสียหลัก แน่นอนว่า มันคือการทำฟาวล์ ไม่มีอย่างอื่นเลย และหลังจากจังหวะนั้น พวกเขาก็มาได้ประตู ซึ่งผู้ตัดสินก็ดันปล่อยให้เป็นประตู นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงมี วีเออาร์ ก็เพื่อให้เราได้ดูจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้น” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 กะรัต กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//