คล็อปป์แฮปปี้ฟอร์มลิเวอร์พูลช่วงปรี-ซีซั่น- ปืนอุ่นแข้งพ่ายวิล่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความรู้สึกพอใจกับผลงานช่วงปรี-ซีซั่นของทีม หลังจากที่ทัพ “หงส์แดง” ลงเตะแมตช์สุดท้าย ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม แบล็คพูล สโมสรระดับ ลีก วัน 7-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา
เกมนี้ ลิเวอร์พูล จบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง แบล็คพูล 1-2 แต่ช่วงครึ่งหลังพวกเขารัวคืนทีเดียวครึ่งโหล ซึ่งทั้ง 7 ประตูของ “หงส์แดง” เกมนี้ มาจาก 7 คน ประกอบไปด้วย โฌแอล มาติป นาทีที่ 43, ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 52, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นาทีที่ 54, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ นาทีที่ 69, ทาคุมิ มินามิโนะ นาทีที่ 71, ดิว็อค โอริกี้ นาทีที่ 85 และ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก นาทีที่ 88
ถือเป็นเกม “ปรี-ซีซั่น” นัดสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล ก่อนเปิดฉากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการเปิดบ้านดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 12 กันยายน โดยสองแมตช์ก่อนหน้านี้คือการเอาชนะ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ด 3-0 (22 สิงหาคม) ต่อด้วยเสมอ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 2-2 (25 สิงหาคม)
“ก็ถือว่าดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว เราได้ลงเตะกันเยอะ ซึ่งเราจะได้ประโยชน์จากตรงจุดนี้ในระหว่างฤดูกาล เราจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่า เราจะพร้อมลงเตะเกมแรกกับ ลีดส์ เพราะมันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ แน่นอน ลีดส์ มีสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนใคร พวกเขาตามประกบติดทั่วทั้งสนาม”
“ดังนั้นเราจำเป็นต้องพร้อมจริงๆ แต่ตอนนี้เรายังพอเหลือเวลา และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกนักเตะที่ไปรับใช้ทีมชาติจะกลับมาในสภาพที่สมบูรณ์ หลังจากนั้นเราก็จะมีเวลาทำงานร่วมกันอีก 2-3 วัน ก็ถือเป็นช่วงปรี-ซีซั่นที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้แล้ว” ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี กล่าว
ส่วนการอุ่นแข้งอีกคู่ อาร์เซน่อล แชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลล่าสุด พลาดท่าแพ้ แอสตัน วิลล่า สโมสรเพื่อนร่วมลีก 2-3 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ถือเป็นเกมอุ่นเกือกเงียบๆ ของ อาร์เซน่อล เนื่องจากทางสโมสรไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่นัดนี้ วิลเลี่ยน ปีกดาวดังคนใหม่ ที่ย้ายมาจาก เชลซี แบบฟรีๆ ได้ลงเล่นภายใต้ยูนิฟอร์ม “เดอะ กันเนอร์ส” เป็นหนแรก ขณะที่ เมซุต โอซิล จอมทัพเลือดเบียร์ ที่ร้างสนามไปนาน ก็ลงโชว์ฝีเท้าเช่นกัน
สำหรับผู้ทำประตูในเกมนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยังคงฮอตต่อเนื่อง เพราะเหมาทำคนเดียวสองตุงให้กับ อาร์เซน่อล ส่วนทางฝั่ง “สิงห์ผงาด” ได้ประตูจาก จาค็อบ แรมซี่ย์ สองลูก และอีกหนึ่งประตูมาจาก ดั๊กลาส ลุยซ์
ทั้งนี้ อาร์เซน่อลจะเปิดฉากศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการบุกไปเยือนทีมน้องใหม่อย่าง ฟูแล่ม วันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//