อาร์เซน่อลมอบเงินพร้อมรถ-“เป๊ป”บริจาค 36 ล้าน สู้ไวรัสโควิด-19


“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าได้บริจาคเงินจำนวน 150,000 ปอนด์ (ราว 5.7 ล้านบาท) และรถของสโมสร เพื่อร่วมด้วยช่วยกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้บริจาคเงินให้กับสภาเมืองอิสลิงตัน และหน่วยงานสุขภาพอังกฤษ (เอ็นเอชเอส)
แถลงการณ์ของสโมสรอาร์เซน่อล ระบุว่า “สโมสรอาร์เซน่อล ไม่เคยหลบเลี่ยงจากความรับผิดชอบที่มีความจำเป็นต่อสังคม ในช่วงเวลาที่แบบนี้เราพร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือเพื่อทำให้มั่นใจว่าชุมชนของเรา และสังคมทั่วโลกได้รับการสนับสนุนจากเราอย่างเต็มที่”
นอกจากนี้แล้ว สโมสรยังมีโครงการ ให้ทีมงานอาสาสมัครเพื่อขับรถให้กับเจ้าหน้าที่เอ็นเอชเอส รวมทั้งสนับสนุนโรงเรียนท้องถิ่น และหน่วยงานแนะแนวนักเรียน ส่งติวเตอร์ด้านวิชาชีพสำหรับการเรียนทางไกล รวมทั้งคอยติดต่อกับวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอย่างสม่ำเสมอ
ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) ให้กับมูลนิธิ “อังเคล โซเลร์ ดาเนี่ยล” เพื่อจัดซื้อและหาอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสมรณะ “โควิด-19” ที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//