โควิด-19 ทำพิษ! ศึกอีสปอร์ต “Rainbow Six Siege Pro League” ยกเลิกการแข่งรอบชิงฯ

โควิด-19 ลามไปทุกวงการ ไม่เว้นแม้กระทั่งการแข่งขันอีสปอร์ต ล่าสุดยูบิซอฟต์ได้ประกาศยกเลิกการแข่ง Rainbow Six Siege Pro League ซีซัน 11 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในเดือนพฤษภาคม เป็นที่เรียบร้อย ตอกย้ำถึงความรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังการระบาดอย่างหนักในขณะนี้

สำหรับประกาศยกเลิกการแข่งขันมีใจความว่า เราให้ความสำคัญต่อสุขภาพที่ดีของทีม ผู้พัฒนา ผู้เล่น และพาร์ตเนอร์ ของเราเป็นอันดับหนึ่ง เราต้องดำเนินการตัดสินใจอันยากลำบากในการยกเลิกการแข่งขันรอบ Finals ของ Rainbow Six Siege Pro League ซีซัน 11 ที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล รวมถึงอีเวนต์การแข่ง APAC Finals LAN ที่ใช้คัดเลือกทีมจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการเข้าสู่รอบสุดท้ายของซีซัน 11 โดยเงินรางวัลทั้งหมดของ Pro League ซีซัน 11 และ APAC Finals นั้น จะมีการแบ่งสรรให้กับทีมที่ทำคะแนนเป็นอันดับต้น ๆ ของแต่ละภูมิภาค

แม้เราจะรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่อีเวนต์นี้ไม่สามารถไปต่อได้ แต่เราก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นวงการอีสปอร์ตของ Rainbow Six เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และรอคอยที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานในปี 2563 และในอนาคต โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเร็ว ๆ นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//