พรีเมียร์ลีก มีแผนหวนเตะให้จบกลางก.ค. หวั่นสูญเงินถ่ายทอด 762 ลป.

รายงานจากอังกฤษระบุว่าพรีเมียร์ลีกมีแผนที่จะกลับมาลงเล่นต่ออีกครั้งในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเป็นการเตะแบบสนามปิดและไปจบที่กลางเดือนกรกฎาคม เพราะไม่ต้องการสูญเสียเงินลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดราว 762 ล้านปอนด์ โดยตัวแทนของแต่ละสโมสรจะร่วมประชุมผ่านสายกับประธานและเจ้าหน้าที่พรีเมียร์ลีก เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆในตอนนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทางสโมสรต่างๆจะหนุนเรื่องกลับมาเตะแบบสนามปิดในเดือนพฤษภาคม และมีเส้นตายในการจบฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม เป็นที่เข้าใจว่าเส้นกำหนดในสัญญากับบริษัทผู้ถือสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดสำหรับฤดูกาลนี้คือวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งหากเตะเลยเวลาดังกล่าวจะทำให้พรีเมียร์ลีกสูญเงินราว 762 ล้านปอนด์

บริษัทผู้ถือสิทธิ์ถ่ายทอดในอังกฤษอย่าง สกายสปอร์ต และ บีทีสปอร์ต ต้องการความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากตอนนี้สมาชิกที่จ่ายเงินติดตามนั้นทยอยยกเลิกกันไปจำนวนมาก ยังไม่ชัดเจนว่าช่วงเวลาดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นจริงได้หรือไม่ เนื่องจากว่าไม่กี่วันที่ผ่านมา เจนนี่ แฮร์รีส์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของประเทศอังกฤษ ออกมาให้ความเห็นว่าอาจต้องใช้เวลา 6 เดือนในการล็อคดาวน์ สโมสรต่างๆต้องการเล่นฤดูกาลนี้ให้จบ ส่วนหนึ่งคือเพื่อจะได้รับเงินจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดและอันดับในตาราง เพื่อมาแบ่งเบาภาระที่ต้องแบกรับวิกฤติในตอนนี้

ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรชั้นนำรายหนึ่งบอกว่า เราไม่ชอบไอเดียในการเตะสนามปิด อย่างไรก็ตาม มันจะหมายถึงว่าเราจะได้เงินถ่ายทอดสดที่เราควรจะได้ ซึ่งนั่นสำคัญมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//