ต้องยอมกระแส สเปอร์ แถลงจ่ายค่าเงินลูกจ้างเอง 100% บอร์ดยังหั่นค่าแรง

สงสัยทนแรงกดดันไม่ไหวเมื่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แถลงการณ์ยกเลิกการใช้มาตรการพักงานลูกจ้างและรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เป็นสโมสรแรกๆ ในพรีเมียร์ลีกที่ประกาศใช้มาตรการดังกล่าวในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม โดยเป็นการให้รัฐบาลเข้าไปอุ้มค่าจ้าง 20 เปอร์เซนต์ของพนักงานทั่วไปกว่า 550 คน หลังจากนั้นกลายเป็นกระแสวิจารณ์ขึ้นมาทันที ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะประกาศทีหลังแล้วรับช่วงทัวร์ลงแทน

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากมีกระแสวิจารณ์ด้านลบ ลิเวอร์พูลเลยตัดสินใจยกเลิกแผนทันควัน ขณะที่สเปอร์สยังนิ่ง ล่าสุดยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือออกมาแถลงการณ์เปลี่ยนใจยกเลิกการใช้มาตรการดังกล่าวนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการระบุว่า ในการแจ้งความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุด เรากล่าวไว้ว่าเรายังอยู่ในการทบทวนสถานะของสโมสร โดยเฉพาะในเรื่องของการปรับแต่งงบประมาณและการลดค่าใช้จ่าย

หลังจากได้มีการทบทวนแล้วเราได้ตัดสินใจว่าพนักงานทั่วไป ไม่ว่าจะทำงานประจำ ไม่ประจำ หรือที่ถูกพักงาน จะได้รับค่าจ้าง 100%จากสโมสร ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม มีเพียงบอร์ดบริหารเท่านั้นที่ถูกลดเงินเดือน นอกจากนี้ประธานสโมสรอย่าง ดาเนี่ยล เลวี่ ยังออกมาแสดงความเสียใจการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับการประกาศว่าสโมสรได้ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 แบบ drive-through สำหรับเจ้าหน้าที่ NHS ครอบครัว และผู้ติดตาม โดยเป็นสนามแรกในพรีเมียร์ลีกที่จะให้บริการดังกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//