จะทันไหม..!! หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ฤดูกาลนี้สิ้นสุดก่อนวันที่ 30 มิ.ย.

หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ฤดูกาลนี้สิ้นสุดก่อนวันที่ 30 มิถุนายน เนื่องจากความกังวลเรื่องสัญญานักเตะในทีม ภายหลังที่พรีเมียร์ลีก มีการเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงไม่มีแนวทางที่แน่นอนสำหรับการหาทางออกสำหรับฤดูกาลที่เหลือ

แม้สโมสรส่วนใหญ่จะต้องการให้มีการแข่งขันจนจบฤดูกาลมากกว่าการยกเลิกก็ตาม มีหลายสโมสรที่แสดงความกังวลว่าหากการแข่งขันไม่สามารถจบลงก่อน วันที่ 30 มิถุนายน นักเตะที่หมดสัญญากับทีมอาจจะตัดสินใจอำลาจากทีมไป แม้ทางฟีฟ่าจะอนุญาตให้สัญญาสามารถขยายไปได้จนกว่าการแข่งขันลีกจบลงก็ตาม

หนึ่งในเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีก รายหนึ่งเปิดเผยว่า บางสโมสรอยากให้ฤดูกาลนี้จบลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน มันจะแฟร์ได้อย่างไรหากพื้นที่บอลยุโรปและทีมตกชั้นจะถูกตัดสินด้วยนักเตะที่ไม่ครบทีม

เชื่อว่าจะยังคงไม่มีการตัดสินใจที่แน่นอนในการประชุมวันศุกร์นี้ แต่ตามที่ได้พูดคุยกันมาตลอดก็คือฤดูกาลนี้จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งก็ต่อเมื่อรัฐบาลแจ้งให้ทราบว่าสถานการณ์ปลอดภัยเพียงพอที่จะลงแข่งขัน

และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะลงแข่งกันในรูปแบบสนามปิด แม้ว่าจะเป็นในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม การประชุมจะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในเรื่องการเงิน และคุยว่าเราจะแข่งกันต่อเมื่อไรหรือยกเลิกฤดูกาลนี้ น่าเศร้าที่ฤดูกาลนี้อาจจะยกเลิกได้ขึ้นอยู่กับกฎของทางรัฐบาล เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//