ไก่รวยสวนโควิด เผย”แอมะซอน” พร้อมซื้อสิทธิชื่อสนามสเปอร์ส


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมรับทรัพย์ก้อนโต หลังแอมะซอน บริษัทด้านการขายออนไลน์ระดับโลก พร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อขอให้ใช้ชื่อองค์กรพวกเขาเป็นชื่อสนามเหย้าใหม่ “ไก่เดือยทอง” จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ
ทั้งนี้สเปอร์ส ยังไม่มีชื่อสนามใหม่ซึ่งทุ่มทุนสร้างประมาณ 1 พันล้านปอนด์ (ราว 38,000 ล้านบาท) อย่างเป็นทางการ โดยชื่อในปัจจุบันก็คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม และพวกเขาพร้อมที่จะเปิดรับข้อเสนอจากกลุ่นทุนที่สนใจซื้อสิทธิในการใช้ชื่อสนามแห่งนี้
ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่ามีหลายองค์กรยักษ์ใหญ่ที่แสดงความสนใจในเรื่องนี้ รวมทั้ง ไนกี้ บริษัทผลิตเครื่องกีฬาระดับโลกด้วยเช่นกัน แต่ล่าสุด แอมะซอน แบรนด์ อี-คอมเมิร์ซ ยอดฮิต ก็กระโดดเข้าร่วมคว้าสิทธินี้ด้วย
สำหรับ แอมะซอน ค่อนข้างจะมีความสัมพันธ์เหนียวแน่นกับ สเปอร์ส หลังจากพวกเขาเคยถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเบื้องหลัง “ไก่เดือยทอง” ในฤดูกาลนี้ ในชื่อ “ออล ออร์ น็อตติง” (All or Nothing) มาแล้ว
ทั้งนี้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส เชื่อว่าทีมจะได้รับเงินกว่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 950 ล้านบาท) ต่อซีซั่น โดยเงื่อนไขลิขสิทธิ์ชื่อสนามต้องทำอย่างน้อย 10 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาจะมีรายได้จำนวน 250 ล้านปอนด์ (ราว 9,500 ล้านบาท) เลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//