เปลี่ยนบทบาท กุนรับงานใหม่ช่วงพักแข่งหนีโควิด


เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมมือกับ บีบีซี สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของเมืองผู้ดี เพื่อช่วยสอนภาษาสเปนให้กับบรรดาเด็กๆ
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นลีกฟุตบอลที่ต้องพักการแข่งขัน และโรงเรียนที่ต้องปิดการสอนเป็นการชั่วคราว ทำให้ช่วงที่ผ่านมาผู้ปกครองต้องคอยสอนเด็กๆ แทนเหล่าอาจารย์
ด้วยเหตุนี้ บีบีซี เลยตัดสินใจที่จะจัดโปรแกรมช่วยสอนผ่านทางโทรทัศน์และโลกออนไลน์ โดยที่จะเอาคนดังจากวงการต่างๆ มาช่วยสอน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา, ดนตรี หรือทางโทรทัศน์ ซึ่ง อเกวโร่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเขารับหน้าที่สอนภาษาสเปน จากการที่เดิมทีอาร์เจนตินาก็ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาหลักในการสื่อสารอยู่แล้ว และเขาก็มีคิวรับบทอาจารย์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยการสอนของเขาเริ่มจากเมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ แข้งวัย 31 ปี เปิดเผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับหน้าที่นี้ “ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเด็กๆ รวมถึงผู้ปกครองที่พยายามจะทำให้พวกเขายังมีสมาธิกับการศึกษาที่บ้านของตัวเอง บีบีซี กำลังทำงานอย่างยอดเยี่ยมในการให้ความช่วยเหลือ และผมก็เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//