เรอัล มาดริด ได้โอกาสปิดสนามปรับปรุงพื้นที่ ช่วงโควิด 19 ลั่นกลับมาแจ่มกว่าเดิม

เรอัล มาดริด มีแผนย้ายไปเล่นที่สนาม อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ที่มีความจุเพียง 6,000 ที่นั่ง ของทีมกาสติญ่า แถบชานเมือง เพื่อเปิดทางให้ซานดิอาโก้ เบร์นาเบว ปรับปรุงพื้นที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น หลังซีซั่นนี้มีกำลังจะกลับมาแข่งขันในแบบสนามปิดจากวิกฤตโควิด-19

จากวิกฤตโควิด-19 ทำให้ลา ลีกา ที่เหลือในซีซั่นนี้จะกลับมาแข่งขันต่อในแบบสนามปิด ดังนั้นทางเรอัล มาดริด จึงมีแนวคิดจะย้ายไปเล่นยังสนามของทีมสำรอง แถวชานเมืองแทน เพื่อเปิดทางให้แผนการรีโนเวทเบร์นาเบวดำเนินการได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น งานปรับปรุงเบร์นาเบว ต้องหยุดไปประมาณ 10 วัน และเพิ่งกลับมาทำงานกันต่อเมื่อเร็วๆ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาร์ก้า รายงานว่า กำลังมีการรื้อพื้นชั้น 2 ด้านนอกสนามอยู่

เรอัล มาดริด จะย้ายไปเล่นยังอัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ เนื่องจากสนามแห่งนี้มีขนาดของพื้นสนามที่เท่ากับเบร์นาเบว และกำลังรอไฟเขียวจากทางลา ลีกา อยู่ ทางสโมสรมีโปรเจ็คต์ปรับปรุงสนามใหม่เอาไว้ที่ 500 ล้านปอนด์ และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งได้รับไฟเขียวจากสภาพเมืองให้ดำเนินการก่อสร้างได้ แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม

เบร์นาเบว ฉบับรีโนเวทใหม่ มีไฮไลท์อยู่ที่วิดีโอ 360 องศา หลังคาเปิดปิดได้ รวมไปถึงที่นั่งใหม่ วีไอพีบ็อกซ์ที่จะถูกตกแต่งขึ้นมาใหม่ด้วย ด้านนอกสนามก็จะคล้ายๆ อัลลิอันซ์ อารีน่า ของบาเยิร์น มิวนิค ที่ปรับเปลี่ยนสีได้ ตลอดจนคอมเพล็กซ์ที่จะขยายพื้นที่ออกไปมากกว่า 66,000 ตามรางเมตรและมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนและความบันเทิงครบครัน

โดยสนามแห่งนี้จะกลายเป็นหนึ่งในสนามที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เมื่อแล้วเสร็จตามแผนในเดือนตุลาคม ปี 2022

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//