บาร์เซโลน่า ประกาศจะขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู เป็นเวลา 1 ปี นำเงินสู้การระบาดของโควิด-19

บาร์เซโลน่า ประกาศจะขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู เป็นเวลา 1 ปีและนำเงินทั้งหมดไปสมทบทุนสู้การระบาดของโควิด-19 สนาม คัมป์ นู เป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปโดยมีความจุมากกว่า 99,000 ที่นั่ง และไม่เคยมีการขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามเลยนับตั้งแต่เปิดใช้ในปี 1957 อย่างไรก็ตามการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผลกระทบเกิดขึ้นทั่วโลก ทางผู้บริหารของ บาร์เซโลน่าตัดสินใจที่จะขายชื่อสนามเป็นเวลาปีนึงและนำเงินทั้งหมดไปสมทบทุนสู้การระบาด

หลายสัปดาห์ถัดจากนี้ มูนิธิบาร์เซโลน่า จะเริ่มกระบวนการตามหาสปอนเซอร์ที่ปรารถนาจะคว้าลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู เป็นเวลาฤดูกาลนึง โดยรายได้จะส่งมอบให้โปรเจ็คท์วิจัยและโปรเจ็คท์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ผลกระทบของโควิด-19 ทั้งในระดับท้องถิ่นและนานาชาติ แถลงการณ์จากสโมสรระบุ บาร์เซโลน่า จะให้สปอนเซอร์ได้ถือลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู เป็นหนแรก โดยที่ก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีจุดประสงค์หวังผลกำไรมาก่อน โดยมีแผนที่จะขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามหนแรกในฤดูกาล 2023-24 และตั้งใจจะนำเงินมาสมทบโปรเจ็คท์ Espai Barca ที่พัฒนาสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของสโมสร

ฆอร์ดี้ คาร์โดแนร์ รองประธานสโมสรที่เคยป่วยโควิด-19 แต่หายแล้วนั้น ระบุว่าบอร์ดบริหารมองให้การขายชื่อสนามหนนี้ไม่เกี่ยวกับการขายชื่อลิขสิทธิ์ในอนาคต แต่ก็พร้อมพิจารณาหามีเจ้าไหนที่อยากทำสัญยากันยาวๆ พวกเขาอยากรับฟังข้อเสนอจากบริษัทและองค์กรเอกชน นอกจากนี้ยังพิจารณาเปิดรับสปอนเซอร์ที่สามารถรวมกลุ่มกันเพื่อช่วยสมทบทุนสู้โควิด-19 ให้มากยิ่งขึ้น มูลนิธิของบาร์เซโลน่า ที่มี คาร์โดแนร์ เป็นผู้ดูแลนั้นจะเป็นฝ่ายบริหารเงินดังกล่าวเพื่อช่วยสู้กับการระบาดครั้งนี้ โดยมูลนิธิมีโครงการในสเปนและอีก 58 ประเทศ ส่วนใหญ่แล้วมุ่งเน้นไปที่เยาวชนและผู้ลี้ภัยอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//